Cách xử lý khi xe air blade hết bình

Bình ắc quy xe AirBlade có thể hết trong những trường hợp chúng ta quên tắt khóa xe hoặc bình đã tới hạn thay mới. Đối với xe ga có trang bị cần đạp thì còn dễ xử lý, tuy vậy đa số các xe ga hiện nay trong đó có xe AB đều đã loại bỏ cần đạp.

Vậy cách xử lý khi xe AirBlade hết bình và không có cần đạp là như thế nào? Tìm hiểu qua bài viết sau của Alo247 nếu bạn cũng thắc mắc chủ đề trên nhé. Alo247 sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý thay bình khi xe air blade bị hết điện

Cách xử lý tốt nhất khi xe air blade hết bình

Xe air blade hết bình phải làm sao? Có khá nhiều cách xử lý khi xe AirBlade hết bình, nếu chẳng may xe AB của bạn cũng rơi vào trạng thái hết bình ắc quy – tham khảo những cách dưới đây để nhanh chóng khởi động được xe AB của mình nhé:

-Đấu nối bình ắc quy Airblade với bình ắc quy khác

Đây được cho là cách khả thi và bạn nên cố làm đầu tiên khi xe ga của bạn hết bình. 

-Nạp điện cho bình ắc quy xe AirBlade

Đầu tiên hãy sử dụng các thiết bị tháo lắp chuyên dụng để gỡ bình ắc quy xe máy AirBlade. Tiến hành sạc điện cho bình ắc quy bằng dụng cụ chuyên dụng.

Thời gian sạc ắc quy đúng chuẩn nhất là từ 1 tiếng trở lên.

Thay bình xe AirBlade

Nếu ắc quy đã có dấu hiệu xuống cấp thì bạn nên nhanh chóng thay mới.

Cách xử lý tốt nhất khi xe air blade hết bình

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Thay ắc quy tại nhà

Cách mở cốp xe air blade khi hết bình

Xe AB  là dòng xe có nhiều chi tiết chức năng sử dụng điện từ bình ắc quy của xe như đèn pha, còi, đề, khóa Smartkey… Sau một thời gian sử dụng, xe Air blade hết bình bất ngờ – khiến xe không thể sử dụng được tiếp hay không thể mở cốp xe được.

Với dòng xe AB  được trang bị hệ thống khóa Smartkey – người dùng khi mua xe thường được cửa hàng trang bị cho bộ chìa khóa thông minh bao gồm:

  • Một điều khiển cầm tay
  • Một thẻ ID code
  • Một dụng cụ bằng nhựa có đầu hình lục giác

Bạn phải cất giữ thật cẩn thận thẻ ID code và thanh nhựa lục giác. Trường hợp bạn làm mất chìa khóa hoặc xe cạn bình điện – 2 thứ này rất hữu dụng trong việc mở cốp xe. Cách mở cốp xe air blade khi hết bình

-Mở cốp xe AB bằng thẻ ID Code

ID code là một đoạn mã 6-9 ký tự số ngẫu nhiên được in trên thẻ nhựa màu trắng. Đây chính là mật khẩu để mở ổ khóa thông minh trong trường hợp khẩn cấp.

-Mở cốp xe AB bằng thanh nhựa hình lục giác

Trong trường hợp Smartkey không thể hoạt động và không có cả ID code.

Cách mở cốp xe air blade khi hết bình

Cách đề nổ máy xe air blade khi hết bình

Những dấu hiệu khi bình ắc quy xe AirBlade sắp hết bình

  • Khởi động không được nhạy, bấm đề phải liên tục, không mạnh.
  • Còi xe nghe yếu và “lạc giọng”, tiếng còi không được trong như khi xe còn đầy điện.
  • Đèn xe, xi-nhan yếu và không được sáng.
  • Khi đi trong trời tối, bật đèn pha, lúc còi xe thì ánh sáng đèn yếu đi trông thấy

Khi thấy chiếc AirBlade của mình gần đây xuất hiện những dấu hiệu trên, hãy lập tức đưa xe tới những trung tâm bảo dưỡng xe máy để kiểm tra và thay thế bình ắc quy mới cho xe kịp thời.

Có nhiều cách xử lý xe air blade hết bình như:

-Đấu nối với ắc quy khác

-Nạp điện cho bình ắc quy

-Thay đổi ắc quy mới

Nếu không có dụng cụ cũng như kỹ năng để thực hiện hai cách trên, việc xử lý thay bình ắc quy mới khi xe air blade bị hết bình cũng được xem là một cách xử lý triệt để. Đặc biệt nếu ắc quy đã có dấu hiệu xuống cấp thì bạn nên nhanh chóng thay mới.

Cách đề nổ máy xe air blade khi hết bình

Cách kích bình xe air blade

Nắm được những dấu hiệu khi bình ắc quy xe AirBlade hết điện cũng là kiến thức có ích giúp cho người sử dụng dòng xe này không phải rơi vào tình huống xe bị hết bình giữa chừng. Ảnh hưởng tới nhiều công việc khác.

Cách kích bình xe air blade

  • Đầu tiên bạn hãy chọn ắc quy khô của xe khác có cùng dòng điện, hiệu điện thế. Hơn nữa bạn cũng cần thêm các đoạn dây câu điện để thực hiện nạp ắc quy.
  • Sau đó hãy xác định cực âm dương của 2 bình ắc quy rồi tiến hành đấu nối. Lưu ý khi đấu nối bạn nhớ đấu chính xác để tránh những nguy hiểm xảy ra.
  • Bây giờ bạn chỉ cần chờ trong vòng 5 phút rồi thử đề lại máy xem đã nổ chưa. Nếu nổ bạn giữ như vậy mà không ga trong khoảng 10 phút.
  • Cuối cùng bạn tháo các dây kết nối là hoàn tất tiếp điện. Lúc này bạn có thể di chuyển xe. Tuy nhiên bạn cũng nên đến nhanh các cửa hàng sửa chữa để nạp bình ắc quy để đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu cho xe.
Cách kích bình xe air blade

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bình ắc quy định kỳ cũng là cách tốt để tránh gặp phải tình trạng hết bình đột ngột, giúp xe hoạt động bền bỉ và an toàn hơn trên mọi hành trình.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp