Cách xử lý sofa da bị lún

Khi sử dụng trong thời gian dài, bộ sofa dễ gặp hiện tượng lún sâu, không còn độ đàn hồi tốt, làm giảm tuổi thọ của ghế, đồng thời không còn thoải mái để tổ ấm sử dụng.

Ghế sofa bị lún tình trạng không phải là quá mới mẻ. Chúng làm mất đi vẻ đẹp của bộ ghế sofa khi không còn những vuông vắn trên đường nét. Chưa kể cảm giác thích thú khi sử dụng cũng bị giảm đi gấp nhiều lần. Tình trạng này thường xuyên gặp phải trên những bộ ghế sofa kém chất lượng, sofa giá rẻ. Tuy nhiên cũng phải kể tới những vấn đề do người sử dụng gây ra. Nắm được nguyên nhân thì việc xử lý cũng đơn giản hơn phần nào. Dưới đây Alo247 sẽ hướng dẫn cách xử lý sửa ghế sofa da bị lún cho các bạn nhé!

Tại sao ghế sofa bị lún

Trước khi tìm hiểu cách xử lý sofa bị lún, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Việc xác định nguyên nhân sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn cụ thể, khách quan hơn. Từ đó, có phương án xử lý kịp thời và hiệu quả.

Nguyên nhân ghế sofa bị lún đơn giản nằm ở phần mút đệm, lò xò ghế. Nếu ai đã từng tìm hiểu vấn đề này sẽ hiểu rõ. Mút đệm, lò xò ghế Sofa là phần lõi nằm bên trong phần da, vải bọc bên ngoài.

Đệm mút và lò xo có tác dụng đảm bảo sự mềm mại, thoải mái và chắc chắn khi tổ ấm cùng thư giãn trên sofa. Các chi tiết này càng cao cấp chất lượng thì ghế Sofa hoạt động càng tốt, tuổi thọ càng cao. Do đó, hiện tượng Sofa bị lún đa phần do đệm mút hay lò xo ghế kém chất lượng. Ghế sofa sẽ xuất hiện những dấu hiệu như bị nhũn, không có độ đàn hồi hay khi ngồi bị khó chịu, đau lưng, mỏi gối.

Biểu hiện ghế sofa bị lún dễ nhận thấy

Sofa bị lún khá dễ nhận thấy. Đơn giản khi ngồi, đứng, nằm hay thậm chí ấn tay xuống, bạn sẽ thấy phần tác động bị lún xuống. Việc lún xuống này không thể quay trở lại trạng thái ban đầu, mà vẫn giữ nguyên. Nghĩa là khi bạn không tác động nữa, phần ghế vẫn bị lún. Khi nhìn thấy những dấu hiệu này, người đối diện khá khó chịu vì kém thẩm mỹ. Chưa hết, nó còn tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Khi phát hiện Sofa bị lún, người dùng cần nhanh chóng khắc phục.

Tại sao ghế sofa bị lún

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa sofa tại nhà

Cách khắc phục tình trạng ghế sofa bị lún

Khi ghế sofa đã gặp tình trạng bị xẹp lún thì không còn cách sửa nào khác là phải thay lại hệ thống đệm ghế và lò xo. Cần kiểm tra kỹ xem nguyên nhân là gì dẫn tới tình trạng này. Với các tình trạng tương tự thì thay đệm, lò xo là việc bắt buộc. Những việc này chúng ta không thể làm được bằng tay tại nhà mà bắt buộc phải thuê dịch vụ. Họ có đủ máy móc, vật liệu và kinh nghiệm nên cách xử lý sofa da bị lún cực nhanh. 

Khi đó cần phải tháo bỏ lớp vỏ bọc bên ngoài và hỏng phần nào thay phần đó. Với lò xo và đệm khi đó sẽ không chọn những loại tốt nhất bởi như vậy chúng sẽ khác với phần còn lại. Nếu thay 1 phần sofa thì hãy chọn đệm và lò xo có độ bền vừa phải là tốt nhất. Còn không hãy thay toàn bộ đệm và lò xo bộ ghế để chúng có độ đàn hồi đồng đều.

Mức giá thay có thể có nhiều khung giá từ 500 nghìn cho tới 1 triệu đồng. Tuy nhiên tùy từng ghế, tùy từng tình trạng cụ thể mà có thể mức giá này có thể thay đổi không giống nhau.

Sử dụng đúng cách sẽ nâng cao tối đa độ bền của ghế sofa. Vì thế việc sử dụng là cực kỳ quan trọng trong bất cứ tình huống nào đối với bộ ghế sofa. Cách đơn giản và tiết kiệm nhất đối với gia chủ chính là cách sử dụng đúng.

Cách khắc phục tình trạng ghế sofa bị lún

Những lưu ý khi tự sửa ghế sofa

Sofa da bị xẹp lún là tình trạng khá phổ biến. Điều này do nhiều nguyên nhân như phần lò xo, đệm mút của ghế sofa kém chất lượng dẫn đến sau một thời gian sử dụng chúng sẽ mất độ đàn hồi và bị xẹp lún. Ngoài ra, để trẻ em thường xuyên nhảy nhót, đùa nghịch trên ghế sofa cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Khi ghế sofa bị xẹp lún chúng sẽ không còn độ đàn hồi mà trở nên mềm nhũn. Khi bạn nằm hoặc ngồi trên ghế sofa, chúng sẽ bị lún xuống mà không thể quay lại trạng thái ban đầu. Điều này khiến bạn bị đau lưng và rất khó chịu. Vì thế bạn cần phải tiến hành sửa ghế sofa da để khắc phục tình trạng này.

Để sửa ghế sofa bị lún, bạn cần thay thế những phần đã hư hỏng như nệm mút, khung xương. Việc này đòi hỏi phải có thợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên thay thế khung xương, mút nệm khá tốn kém. Do đó bạn nên cân nhắc để mua bộ ghế sofa mới.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng ghế sofa, bạn cần lưu ý để ghế sofa da không bị xẹp như: 

  • Không để trẻ em chạy nhảy, đùa nghịch trên ghế sofa. 
  • Bảo quản đúng cách để ghế sofa không bị ẩm mốc làm giảm chất lượng của đệm và lò xo.
  • Ngay từ đầu bạn nên chọn mua bộ ghế sofa chất lượng ở các địa chỉ uy tín.
Những lưu ý khi tự sửa ghế sofa

Trên đây là một số cách sửa ghế sofa da rất hiệu quả. Hy vọng với những hướng dẫn trên bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng hỏng hóc trên bộ ghế sofa da nhà mình.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp