Máy xúc bị nóng thủy lực và cách xử lý

Khi dầu máy xúc bị nóng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống thủy lực kéo theo sự xuống cấp của hiệu suất hoạt động máy xúc.

Dầu máy xúc hay còn được gọi là dầu thủy lực được sử dụng cho hệ thống nâng hạ thủy lực. Đây là loại dầu được pha chế từ dầu gốc cùng với một số chất phụ gia. Có tác dụng bôi trơn, chống ăn mòn. Loại dầu này có tác dụng truyền tải năng lượng cho máy móc hoạt động. Hạn chế ma sát giúp các bộ phận hoạt động trơn tru nhất có thể. Vậy bạn đã biết nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng hay chưa? Làm thế nào để khắc phục được tình trạng máy xúc bị nóng thủy lực này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Alo247 nhằm tìm ra phương pháp giải quyết nguyên nhân nóng dầu thủy lực máy xúc hiệu quả nhất.

Dấu hiệu của máy xúc bị nóng thủy lực

Dầu thủy lực là gì? Đây là một khái niệm để chỉ loại dầu dùng cho hệ thống nâng hạ thủy lực. Dầu thủy lực hay nhiều người còn gọi là nhớt 10, là sản phẩm được tiến hành pha chế từ dầu gốc. Kết hợp thêm với các chất phụ gia có tác dụng bôi trơn, chống gỉ, chống ăn mòn. Loại dầu này có làm nhiệm vụ truyền tải năng lượng đến cho máy móc hoạt động và hạn chế ma sát để các bộ phận chuyển động trơn tru hơn. Ngoài ra, dầu thủy lực còn giúp những chiếc xe nâng hoạt động hiệu quả hơn. Đảm bảo động cơ luôn được bền bỉ và có độ bền tốt nhất.

Dầu thủy lực có thành phần và cấu tạo khác như thế nào so với các loại dầu thông thường khác. Mỗi một loại dầu thủy lực khác nhau sẽ có cấu tạo và thành phần riêng biệt. Tuy vậy chúng thường được cấu tạo với thành phần chính là dầu khoáng ảnh được bổ sung thêm một số phụ gia đặc biệt. Loại dầu thủy lực được sử dụng nhiều nhất là dầu thủy lực chống mài mòn chúng chiếm khoảng 80%. Loại dầu thủy lực phổ biến thứ hai là dầu thủy lực chống cháy (fire-resistant fluid) chỉ khoảng 5%.

Dấu hiệu của máy xúc bị nóng thủy lực:

  • Bơm thủy lực: bị hỏng
  • Hệ thống làm mát: bị trục trặc
  • Van xả dầu: bị tắc
  • Tình trạng dầu thủy lực: bị nhiễm bẩn
  • Áp suất hệ thống thủy lực: bị quá tải
  • Do hiện tượng áp suất bị tổn hao ở nhiều khâu
  • Lượng dầu thủy lực trong xe thấp hơn mức cho phép
  • Van xả dầu đang có sự cố
Dấu hiệu của máy xúc bị nóng thủy lực

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy xúc

Nguyên nhân và giải pháp khiến máy xúc bị nóng thủy lực

Sau thời gian dài sử dụng máy xúc sẽ khiến cho các bộ phận gặp trục trặc. Một trong những tình trạng phổ biến chính là dầu máy xúc bị nóng. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số nguyên nhân nóng dầu thủy lực máy xúc giúp bạn tham khảo:

  • Áp suất trong hệ thống thuỷ lực bị quá tải. Trong một số trường hợp hệ thống thủy lực có thể tạo ra áp suất cao hơn so với áp suất thiết kế. Trường hợp này xảy ra khiến lượng dầu thủy lực bị đè nén và làm chậm quá trình lưu thông.
  • Hệ thống làm mát gặp trục trặc: Hệ thống làm mát bị hỏng. Chính là nguyên nhân phổ biến khiến cho dầu thủy lực máy xúc bị nóng.
  • Van xả dầu gặp sự cố: Nếu như van xả dầu gặp sự cố sẽ khiến cho dầu thủy lực bị nóng. Nếu như bạn không thể khóa phần van lại, các tia dầu sẽ di chuyển với tốc độ nhanh hơn dẫn đến nguyên nhân bị tăng nhiệt độ.
  • Bơm thủy lực bị hỏng: Bơm thủy lực là bộ phận quan trọng đóng vai trò cung cấp dầu cho hệ thống. Chính vì vậy khi bơm bị hỏng sẽ khiến dầu phải bơm liên tục. Dầu thủy lực không được làm mới và không có thời gian để làm nguội sẽ làm cho dầu máy xúc bị nóng lên.
Nguyên nhân và giải pháp khiến máy xúc bị nóng thủy lực
  • Dầu máy xúc không đảm bảo chất lượng. Nếu bạn sử dụng dầu thủy lực không phù hợp với các loại phương tiện. Hoặc sử dụng loại dầu kém chất lượng sẽ khiến cho dầu máy xúc bị nóng lên.
Content Protection by DMCA.com
Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Đặt lịch
Xe Thái Bình ⇌ Quảng Ninh
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp