Lỗi khoá an toàn máy chạy bộ? Nguyên nhân và cách xử lí

Máy chạy bộ bị lỗi khóa an toàn là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng gặp trong quá trình sử dụng, gây nguy hiểm khi tập luyện.

Trước hết, cần phải khẳng định khóa an toàn của máy chạy bộ vô cùng quan trọng. Vì khi tập chạy bộ trên máy, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Nếu không cẩn thận có thể sẽ bị trượt chân ngã. Để ngăn chặn vấn đề này, nhà sản xuất đã thiết kế khóa an toàn được cài vào máy mới khiến máy hoạt động. Vậy hãy cùng Alo247 tìm hiểu nguyên nhân máy chạy bộ bị khoá và cách khắc phục sửa lỗi máy chạy bộ bị mất khóa an toàn tại nhà nhé!

Khoá an toàn máy chạy bộ là gì? Công dụng

Khóa an toàn trên máy chạy bộ là gì?

Khoá an toàn là một dạng khoá từ, được gắn trên bảng điều khiển của máy chạy bộ điện. Khoá an toàn có công dụng là khởi động motor điện điều khiển chuyển động của băng tải máy chạy bộ. Do đó, khi không có khoá an toàn máy chạy bộ không thể khởi động được. Trong quá trình tập luyện nếu khoá an toàn bị rơi ra khỏi ổ khoá thì máy chạy bộ sẽ dừng lại ngay lập tức. 

Khoá an toàn máy chạy bộ là một dạng khoá từ có 2 đầu và 1 sợi dây nối. Một đầu là nam châm được gắn vào công tắc an toàn trên bảng điều khiển của máy. Đầu còn lại có thể được kẹp hoặc gắn lên quần áo của người tập.

Nguyên lý hoạt động

Trong quá trình tập luyện, nếu bạn bị trượt chân ngã hoặc xảy ra các tình huống khác. Làm cho bạn bị lệch khỏi phạm vi của băng chạy. Sợi dây nối hai đầu khoá an toàn sẽ bị căng và khiến nam châm tách ra khỏi bảng điều khiển. Khi đó, máy chạy bộ sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức để bảo vệ người tập không bị cuốn theo băng tải.

Công dụng của khóa an toàn trên máy chạy bộ

Khoá an toàn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ người dùng. Trước những sự cố bất ngờ, đặc biệt hữu ích với người cao tuổi. Khoá này còn có tác dụng khởi động motor điện để điều khiển chuyển động của băng chuyền trên máy. Nếu khoá an toàn bị mất hoặc không được đặt đúng cách, máy chạy bộ không thể hoạt động được.

Khoá an toàn máy chạy bộ là gì Công dụng

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy chạy bộ tại nhà

Nguyên nhân máy chạy bộ bị lỗi khoá an toàn

Trong quá trình người dùng tập luyện, nếu khóa an toàn bị rơi khỏi ổ khóa do té ngã khi chạy với tốc độ cao. Máy chạy bộ sẽ dừng lại ngay để đảm bảo an toàn. Đặc biệt hữu ích cho những người lớn tuổi không am hiểu về máy móc.

Nguyên nhân máy chạy bộ bị khóa an toàn

Máy chạy bộ bị mất khoá an toàn đang là sự cố đối với nhiều người sử dụng máy chạy bộ. Do để lâu không sử dụng hoặc cất không cho trẻ con đùa nghịch máy chạy bộ. Một số nguyên nhân khác như thay đổi vị trí, di chuyển đi nơi khác… Khi cần bật máy chạy bộ sử dụng lại thì mới nhớ ra bị mất khóa an toàn, khóa từ, cục hít. Khiến nhiều người phải tìm mua khóa, nhưng không phải khóa nào cũng có thể mua được. Vì có nhiều máy chạy bộ sử dụng khóa an toán khác nhau.

Máy chạy bộ không được đặt vào công tắc: Để kích hoạt khóa an toàn trên máy chạy bộ. Bạn cần đặt khóa vào vị trí công tắc trên thiết bị. Do đó, khi khóa không được đặt vào công tắc trên máy là một trong những nguyên nhân gây lỗi.

Máy chạy bộ thiết lập không đúng cách: Khi máy chạy bộ không được thiết lập đúng cách. Khóa an toàn cũng sẽ bị lỗi và khiến máy gặp gián đoạn khi hoạt động.

Nguyên nhân máy chạy bộ bị lỗi khoá an toàn

Cách xử lí máy chạy bộ bị lỗi khoá an toàn

Cách sửa máy chạy bộ tại nhà:

-Chạm nhẹ vào khóa có rơi ra hay không. Một trong những lỗi phổ biến nhất là khóa an toàn không được kết nối tốt với màn hình. Nếu khoá bị rơi ra tức là khoá không được kết nối tốt.

-Đặt lại khóa an toàn máy chạy bộ vào đúng vị trí. Mỗi dòng máy chạy bộ sẽ có những vị trí và cách đặt khoá khác nhau, có thể là dạng cắm hoặc ấn công tắc. Bạn nên xem hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đặt khóa một cách chính xác.

-Chèn vật kích thước tương tự: Nếu bạn đã thử 2 cách trên vẫn không được. Hãy kiểm tra xem khóa có hỏng không bằng một thẻ cứng, có thể dùng thẻ ngân hàng bỏ đi. Bạn hãy cắt một miếng để chèn thử vào công tắc, nếu máy hoạt động được thì khóa an toàn đã bị hỏng và bạn nên thay mới.

-Thay thế bằng một cục nam châm khác. Gắn một cục nam châm tạm thời để thay khóa từ là máy chạy bộ có thể sử dụng được. Tuy nhiên đây chỉ là cách tạm thời và bạn cần mua một khóa từ để đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Cách xử lí máy chạy bộ bị lỗi khoá an toàn

-Thay thế khóa an toàn mới: Cách tốt nhất là bạn nên mua một chiếc khóa an toàn mới. Bạn nên lựa chọn loại có kích thước phù hợp với công tắc của máy chạy bộ và có thể cân nhắc mua thêm một vài khóa để dự trữ.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp