Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa mất điện

Khi cửa cuốn mất điện hoặc mất chìa khóa, bạn phải làm thế nào để mở cửa? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách mở cửa cuốn nhanh chóng và hiệu quả khi gặp sự cố.

Cửa cuốn là một trong những dòng cửa đang được dùng tương đối phổ quát hiện nay. Nhưng trong quá trình sử dụng bạn không thể tránh được những sự cố như mất chìa khóa cửa cuốn hoặc mất điện. Vậy cửa cuốn mất điện có mở được không và khi mất chìa khóa phải mở cửa cuốn như thế nào? Đừng lo lắng. Alo247 sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn cách mở cửa cuốn từ bên ngoài, từ bênfg trong, khi bạn bị mất chìa khóa hoặc mất điện.

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa

Khi bạn gặp tình huống mất chìa khóa cửa cuốn, đừng quá lo lắng. Alo247 hướng dẫn bạn cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa một cách an toàn và hiệu quả.

1. Sử dụng khóa cơ dự phòng:
Nhiều cửa cuốn được trang bị khóa cơ dự phòng. Khóa cơ thường được lắp đặt bên ngoài cửa cuốn để sử dụng trong những tình huống khẩn cấp như mất chìa khóa hoặc remote.

2. Kích hoạt chế độ mở bằng tay:
Nếu cửa cuốn của bạn không có khóa cơ, bạn có thể chuyển sang chế độ thủ công. Phần lớn các cửa cuốn đều có một dây kéo hoặc cần gạt gần động cơ. Bằng cách kéo dây hoặc gạt cần này, bạn sẽ ngắt kết nối giữa motor và cửa, cho phép bạn kéo cửa lên hoặc xuống bằng tay.

3. Gọi dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp:
Trong trường hợp bạn không thể tự mở cửa, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp. Các kỹ thuật viên có thể sử dụng thiết bị chuyên dụng để mở cửa cuốn một cách an toàn, đảm bảo không gây hư hỏng hệ thống.

4. Sao chép thêm chìa khóa hoặc nâng cấp hệ thống:
Để tránh tình trạng mất chìa khóa xảy ra lần nữa, bạn nên sao chép thêm chìa khóa và cất ở nơi an toàn. Ngoài ra, việc nâng cấp hệ thống cửa cuốn với tính năng mở khóa bằng mã số hoặc vân tay sẽ giúp bạn tăng cường an ninh và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa cửa cuốn 24/24h

Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Khi cửa cuốn mất điện, việc mở cửa có thể trở nên khó khăn, đặc biệt khi bạn đang ở bên ngoài hoặc bên trong nhà. Cửa cuốn mất điện có mở được không? Dưới đây là cách mở cửa cuốn khi mất điện trong hai tình huống này.

– Khi bạn ở bên ngoài

Bạn có thể thực hiện cách mở cửa cuốn từ bên ngoài bằng việc sử dụng khóa cơ. Hầu hết các cửa cuốn hiện đại đều được trang bị khóa cơ dự phòng, nằm gần phần thân cửa. Dùng chìa khóa cơ để mở khóa, sau đó bạn có thể kéo cửa lên bằng tay. Đây là phương án an toàn nhất khi bạn không có nguồn điện hoặc remote để mở cửa.

Cách mở cửa cuốn khi mất điện khi bạn ở bên ngoài

– Khi bạn ở bên trong

Nếu bạn ở bên trong khi mất điện, việc mở cửa cuốn sẽ dễ dàng hơn. Hầu hết các cửa cuốn đều có chế độ mở bằng tay. Bạn sẽ thấy một dây kéo hoặc cần gạt gần động cơ, thường ở phía trên hoặc phía dưới cửa. Khi kéo dây hoặc gạt cần này, motor sẽ tách khỏi cửa, cho phép bạn mở cửa bằng tay.

Hãy đảm bảo cần mở chốt ly hợp để đảm bảo bạn có thể đẩy cửa lên hoặc kéo xuống dễ dàng. Sau đó, dùng móc kéo cửa kéo từ trên xuống để đóng cửa hoặc kéo lên để mở cửa. Bạn nên đảm bảo rằng cửa được vận hành lên xuống bằng tay một cách từ từ để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Cách mở cửa cuốn khi mất điện khi bạn ở bên trong

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Để sử dụng cửa cuốn hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau.

1. Bảo dưỡng định kỳ:
Việc này bao gồm kiểm tra các bộ phận như động cơ, lò xo, và các thanh trượt. Đặc biệt, hãy chú ý bôi trơn các bộ phận cơ khí để giảm ma sát và tránh hỏng hóc.

2. Kiểm tra hệ thống an toàn:
Cửa cuốn thường được trang bị các tính năng an toàn như cảm biến va chạm. Bạn cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tai nạn, đặc biệt khi có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi trong nhà.

3. Sử dụng remote đúng cách:
Tránh bấm remote liên tục khi cửa đang mở hoặc đóng, điều này có thể làm quá tải động cơ. Nếu cửa cuốn không phản ứng ngay lập tức, hãy chờ vài giây trước khi bấm lại. Bên cạnh đó, bảo quản remote ở nơi khô ráo, tránh xa nước và nhiệt độ cao.

4. Lưu ý khi mất điện:
Trong trường hợp mất điện, hãy sử dụng chế độ mở bằng tay hoặc khóa cơ để đảm bảo cửa có thể hoạt động. Bạn nên học cách sử dụng những chức năng này để tránh bối rối trong tình huống khẩn cấp.

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

Bằng cách tuân thủ các lưu ý trên, bạn sẽ đảm bảo cửa cuốn luôn hoạt động tốt, an toàn và bền bỉ theo thời gian. Đừng quên theo dõi Alo247 để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp