Làm gì khi điều hoà không nhận điều khiển?

Trong quá trình sử dụng, bạn gặp sự cố điều hoà không nhận điều khiển. Vậy bạn cần xử lý như thế nào? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách xử lý khi điều hòa không nhận điều khiển.

Bạn đang muốn bật/tắt hoặc chỉnh các chế độ điều hòa những bỗng nhiên máy điều hòa không nhận tín hiệu từ remote. Đây là một tình trạng khá phổ biến mà người dùng thường gặp trong quá trình sử dụng điều hòa. Vậy lý do tại sao điều khiển điều hòa không bật tắt được? Làm thế nào để khắc phục tình trạng máy lạnh không nhận tín hiệu từ remote này? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu nguyên nhân điều hoà không nhận điều khiển và cách khắc phục sự cố này.

Tại sao điều khiển điều hòa không bật được?

Khi điều khiển điều hòa không hoạt động, máy điều hòa không nhận tín hiệu từ remote, có một số nguyên nhân phổ biến cần kiểm tra. Đầu tiên, tại sao điều khiển điều hòa không bật được hoặc tại sao điều khiển điều hòa không tắt được? Nguyên nhân thường do pin yếu hoặc hết. Dấu hiệu nhận biết khi điều khiển hết pin là các ký hiệu hiển thị trên màn hình bị mờ, lúc ẩn lúc hiện, đèn sáng yếu. Vì lẽ đó, bạn không thể điều khiển máy lạnh hoạt động như ý muốn bằng remote.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem máy lạnh có bị đặt ở chế độ “khóa” không. Nếu điều khiển không bật/tắt được có thể máy lạnh đang ở chế độ khóa. Gỡ bỏ khóa hoặc kiểm tra các chế độ cài đặt có thể giúp giải quyết vấn đề.

Nếu pin không phải là nguyên nhân, tiếp theo bạn cần kiểm tra điều khiển. Đôi khi, máy lạnh không nhận tín hiệu từ remote có thể do điều khiển bị hỏng. Trong quá trình sử dụng, remote có thể bị rơi, va đập hay chịu lực mạnh. Gây ra lỗi bên trong làn cho remote bị hỏng nên máy lạnh không nhận tín hiệu từ điều khiển.

Bên cạnh điều khiển, máy lạnh gặp vấn đề cũng là nguyên nhân làm cho máy lạnh không nhận tín hiệu từ remote. Đầu nhận tín hiệu trên máy có thể bị bẩn hoặc hỏng. Khi bộ phận tiếp nhận bị hỏng, điều hòa sẽ không thể bắt được tín hiệu từ remote.

Tại sao điều khiển điều hòa không bật được

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa điều hoà tại nhà

Cách sửa điều hòa không nhận điều khiển

Để khắc phục tình trạng bạn có thể tham khảo cách sửa điều hòa không nhận điều khiển như sau. Đầu tiên, kiểm tra pin điều hòa và tiến hành thay pin mới nếu pin có dấu hiệu chập chờn. Sau khi thay pin mà điều hòa vẫn không nhận điều khiển thì bạn có thể ấn nút nguồn trên cục lạnh để bật điều hòa sử dụng tạm hoặc kiểm tra xem khi ấn nút nguồn điều hòa có vận hành bình thường hay không.

Nếu pin không phải vấn đề, hãy kiểm tra điều khiển. Đôi khi, lỗi phần mềm hoặc phần cứng trong điều khiển cũng có thể gây ra sự cố này. Nếu bước kiểm tra điều khiển hoạt động bình thường thì nguyên nhân là do mắt nhận tín hiệu điều khiển trên điều hòa bị lỗi. Tiếp theo, kiểm tra đầu nhận tín hiệu trên máy lạnh. Nếu đầu nhận tín hiệu bị bẩn hoặc hỏng, điều hòa sẽ không nhận được tín hiệu từ điều khiển. Làm sạch đầu nhận tín hiệu có thể giúp cải thiện tình trạng.

Ngoài ra, kiểm tra các chế độ cài đặt của máy lạnh cũng rất quan trọng. Máy lạnh có thể đang ở chế độ khóa hoặc chế độ khác không cho phép điều khiển hoạt động. Đảm bảo rằng máy lạnh không bị đặt ở chế độ khóa.

Cách sửa điều hòa không nhận điều khiển

Thực hiện theo những bước trên sẽ giúp bạn khắc phục điều hoà không nhận điều khiển hiệu quả. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Alo247 để có thêm nhiều thông tin liên quan và hữu ích dành cho bạn.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp