Làm gì khi ghế sofa bị mèo cào?

Sofa không chỉ là chốn nghỉ ngơi cho mỗi thành viên trong tổ ấm, mà còn là nơi “mài vuốt móng” yêu thích của những chú mèo.

Đối với các gia đình nuôi mèo, khu vực bài trí sofa cần đặc biệt chú ý. Nếu không rất dễ xảy ra tình trạng trầy xước hay rách sofa. Điều này khiến cho không gian tổng thể mất đi tính thẩm mỹ sang trọng và tinh tế. Để khắc phục tình trạng sofa da, vải bị mèo cào/trầy xước. Hãy cùng Alo247 khám phá những giải pháp xử lý ghế sofa bị mèo cào hữu hiệu và cách chống mèo cào sofa ngay trong bài viết sau đây.

Cách xử lý khi ghế sofa bị mèo cào

Sofa có nhiều cấp độ trầy xước khác nhau, với cách khắc phục cũng không giống nhau. Chính bởi vậy, gia chủ cần nhận biết và phân biệt được mức độ trầy xước nặng nhẹ của sofa. Từ đó đưa ra cách xử lý ghế sofa bị mèo cào phù hợp.

Ghế sofa bị mèo cào xước nhẹ

Các vật nhọn bạn vô tình đụng phải trên sofa trong quá trình sử dụng sản phẩm vẫn gây ra trầy xước. Đặc biệt giới gia đình có con nhỏ, thì việc bé nghịch vẽ lên sofa khó để theo dõi. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thì những lỗi nhỏ này khắc phục khá nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng dầu Oliu hoặc dầu cam để cải thiện vùng da trầy xước như sau:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm tẩm dầu và bôi lên vết xước, đợi trong vòng khoảng 60 phút
  • Bước 2: Dùng bàn chải mềm vuốt nhẹ nhàng đều tại vị trí xước để đồng đều vùng da
  • Bước 3: Chà đều khu vực xước để dầu thấm sâu vào da và cân bằng bề mặt da

Ghế sofa da bị mèo cào xước sâu

Với những vết xước lớn và nghiêm trọng hơn, việc dùng dầu Oliu hay các loại giấy trám thông thường trong tổ ấm không thể khiến sofa về lại nguyên trạng. Thậm chí trong một số trường hợp, sofa còn bị hư hỏng nặng hơn nếu không phát hiện kịp thời và xử lý đúng cách.

Hiện nay, một trong những cách khắc phục ghế sofa bị mèo cào sâu là dùng kem Lanolin. Đây là sản phẩm bạn nên trang bị sẵn trong nhà để sử dụng mọi lúc cần.

Cách xử lý khi ghế sofa bị mèo cào

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa sofa tại nhà

Cách chống mèo cào sofa

Dưới đây là một số cách mà Alo247 xin chia sẻ đến bạn cách chống mèo cào sofa.

-Thường xuyên cắt móng cho mèo

Bạn nên cắt móng thường xuyên cho mèo để tránh móng không quá sắc, dễ móc vào ghế sofa và các vật dụng nội thất khác. Tuy nhiên, việc cắt móng chỉ khiến mèo ít cào hơn, móng mèo cùn để làm giảm tác hại của việc bị mèo cào. Nên chú ý cắt móng cho mèo chỉ cắt móng tránh cắt phần màu đỏ bởi có thể dễ khiến mèo đau.

-Hãy cho mèo cào móng vào những vật nhất định để mèo không cào sofa

Hãy sử dụng một chiếc trụ cào móng hoặc tự chế cho mèo những vật thể cào móng khác nhau. Bạn có thể ghép những tấm bìa các tông to lên nhau để tạo thành mặt phẳng khoảng 40x60cm. Và khi cào rách một lớp các tông, bạn hãy bỏ lớp rách xuống dưới. Sau đó tiếp tục để mèo cào ở những lớp các tông chưa bị rách. Bạn có thể làm một chiếc khung gỗ bọc ngoài giúp gia cố cho tấm cào mong bằng bìa các tông.

Cách chống mèo cào sofa

-Lựa chọn đồ đạc khó rách hoặc phủ lớp vải trang trí lên bề mặt

Nếu gia đình bạn nuôi mèo, bạn cũng nên tránh mua những đồ nội thất bọc da bởi vì da cực kỳ dễ rách. Bạn có thể mua các loại ghế sofa bọc nỉ hoặc bọc vải. Hoặc sử dụng chiếc khăn trang trí để bọc lên ghế nhằm hạn chế mèo cào vào những khu vực này.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp