Vì sao quạt quay nhưng không mát

Những ngày thời tiết nóng nực như thế này thì quạt điện chính là một vật vô cùng quan trọng. Thế nhưng sao quạt điện quay vẫn không mát? Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc trên nhé!

Quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình đặc biệt trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, không còn chạy với tốc độ nhanh, ổn định như lúc mới mua. Cùng Alo247 tìm hiểu sự cố quạt điện không mát, quạt quay nhưng không có gió thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách tự sửa quạt điện tại nhà đơn giản ngay nhé!

Quạt quay nhưng không mát là do đâu

Quạt quay nhưng không mát là thắc mắc của rất nhiều gia đình. Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của quạt trong quá trình sử dụng. Phổ biến nhất là các lý do sau:

-Nguồn điện áp đầu vào thấp hơn giá trị định mức của quạt:

 Lúc này, quạt có thể không hoạt động tối đa công suất. Tình trạng điện yếu không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động của quạt. Mà còn ảnh hưởng đến các thiết bị gia dụng khác trong nhà.

-Trục quay của quạt bị kẹt:

Tác nhân gây kẹt thường là bụi bẩn, tơ nhện rối, lông vật nuôi hoặc các vật thể khác làm giảm tốc độ quay của quạt. Rất nhiều gia đình không vệ sinh quạt thường xuyên. Khiến các cánh quạt bị bám bụi bẩn và quay chậm hơn.

-Motor của quạt bị hư hỏng hoặc có vấn đề:

Khi gặp phải tình trạng này, quạt trong nhà có thể vẫn hoạt động nhưng rất chậm, thiếu gió và ngốn điện. Motor là bộ phận thực hiện chức năng chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng cơ học để quạt hoạt động. Vì vậy nếu motor bị hỏng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ quạt.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng cánh quạt quá lớn so với khả năng hoạt động của động cơ. Hoặc sử dụng quạt ở tốc độ gió lớn trong thời gian dài. Cũng sẽ dẫn đến quá tải hoặc sử dụng quạt trong điều kiện có gió cản…

Quạt quay nhưng không mát là do đâu

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa quạt điện

Cách khắc phục tình trạng quạt không mát

Để khắc phục tình trạng quạt quay không mát gây khó chịu trong mùa hè nóng bức

Trước hết bạn hãy kiểm tra nguồn điện. Đảm bảo rằng nguồn điện kết nối với quạt có điện áp tương thích và không có sự cố về điện.

Kiểm tra ổ cắm hoặc dây dẫn điện của thiết bị có vấn đề gì không. Nhằm đảm bảo duy trì năng lượng ổn định trong quá trình quạt hoạt động.

Thường xuyên vệ sinh quạt định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, lông thú bám vào cánh quạt, lồng quạt. Hãy ngắt nguồn điện và làm sạch các cánh quạt, bộ phận động cơ và lưới lọc của thiết bị.

Không để quạt hoạt động quá tải. Vào những ngày trời nắng nóng, bạn có thể kết hợp sử dụng quạt với các thiết bị điều hòa không khí khác để đảm bảo hiệu quả làm mát.

Hãy lựa chọn công suất quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng để hạn chế tình trạng quạt quá tải quay chậm hoặc quạt quay nhưng không có gió.

Nếu quạt có tính năng điều chỉnh tốc độ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập đúng tốc độ mong muốn. Có nhiều trường hợp người dùng vô tình đặt quạt ở chế độ quay chậm rồi tưởng rằng quạt bị hỏng.

Cách khắc phục tình trạng quạt không mát

Nếu đã thực hiện các biện pháp kể trên mà vẫn không cải thiện được tốc độ quay của quạt thì có thể động cơ của thiết bị đã bị hỏng. Trường hợp motor hay các linh kiện gặp vấn đề thì cần được sửa chữa hoặc thay mới. Lúc này, hãy liên hệ với đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ kỹ thuật sửa quạt điện không mát chuyên nghiệp.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp