Nồi chiên không dầu không chạy quạt là do đâu? Cách xử lý

Nồi chiên không dầu đang trở thành một trong những thiết bị nhà bếp “đa năng” không thể thiếu trong bếp của mọi gia đình.

Nồi chiên không dầu không chỉ giúp bạn nấu chín thức ăn nhanh chóng. Thiết bị này còn cho phép bạn thưởng thức những bữa ăn lành mạnh. Với ít chất béo và calo hơn nhiều so với phương pháp nấu ăn truyền thống. Tuy nhiên, giống như tất cả các thiết bị nhà bếp khác, nồi chiên không dầu cũng có thể bị hỏng và một trong những sự cố phổ biến nhất là nồi chiên không dầu không chạy quạt. Trong bài viết này, Alo247 sẽ giải thích chi tiết các nguyên nhân tại sao nồi chiên không dầu không chạy quạt và phương pháp khắc phục sự cố cách sửa thay quạt nồi chiên không dầu mà bạn có thể thực hiện khi gặp tình trạng này.

Quạt nồi chiên không dầu có tác dụng gì?

Nồi chiên không dầu còn được gọi với nhiều tên khác như nồi chiên không khí, nồi chiên chân không. Nồi có tác dụng làm chín thức ăn bằng cách đưa nhiệt độ không khí lên cao khoảng 200 độ C, sau đó dùng cánh quạt tản nhiệt ra đều trên bề mặt thực phẩm mà không cần sử dụng đến dầu ăn. 
Quạt nồi chiên không dầu là bộ phận quan trọng và không thể thiếu. Quạt nồi chiên không dầu là một trong những bộ phận quan trọng. Giúp lưu thông không khí nóng từ dây mayso ra toàn bộ khoang nồi, lượng nhiệt tỏa ra nhanh, đồng đều khiến thực phẩm chín đều và giòn ngon. Khi xảy ra sự cố quạt nồi chiên không dầu ngưng chạy sẽ có những hiện tượng như sau: 

  • Không nghe thấy tiếng quạt chạy:
    Quạt nồi chiên không dầu khi hoạt động bình thường tạo ra tiếng ồn nhỏ. Nếu bạn không nghe thấy tiếng quạt chạy thì có thể quạt đã bị hỏng.
  • Nhiệt độ trong nồi không đều:
    Quạt trong nồi chiên không dầu có tác dụng lưu thông không khí nóng trong nồi. Giúp nhiệt độ trong nồi đều. Nếu quạt không chạy, nhiệt độ trong nồi sẽ có sự chênh lệch. Có chỗ quá nóng có chỗ không, dẫn đến thực phẩm không chín đều.
  • Thực phẩm không chín đều:
    Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất có thể quan sát được sau khi chế biến cho thấy quạt nồi chiên không dầu không quay. Cụ thể là thực phẩm tiếp xúc gần dây mayso bị cháy, ngoài rìa không tiếp xúc bị sống khiến thực phẩm không được chín đều.
Quạt nồi chiên không dầu có tác dụng gì

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa nồi chiên không dầu

Tại sao nồi chiên không dầu không chạy quạt?

Quạt nồi chiên không dầu là bộ phận quan trọng và không thể thiếu. Vì thế nếu quạt không quay sẽ khiến nồi chiên không dầu không thể hoạt động. Điều này sẽ làm gián đoạn việc nấu nướng và mất thời gian của người dùng. Tại sao nồi chiên không dầu không chạy quạt? Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến nồi chiên không dầu không chạy quạt

Nguồn điện không phù hợp

Mỗi loại nồi chiên không dầu đều được nhà sản xuất quy định mức điện áp riêng. Vì thế nếu người dùng kết nối nguồn điện đầu vào ở mức quá cao hoặc quá thấp so với điện áp của nồi thì thiết bị sẽ không vào điện dẫn đến quạt không quay. 

Dây nguồn có vấn đề

Dây nguồn là bộ phận kết nối giữa nồi chiên không dầu với nguồn điện vào. Vì thế một khi dây nguồn bị hở hoặc hư hỏng bên trong dẫn đến điện không truyền được vào trong nồi. Điều này làm cho nồi không hoạt động và quạt không thể chạy.

Đặt khay đựng thực phẩm chưa khớp

Một điểm đặc biệt của nồi chiên không dầu đó là khay chiên có thể tháo rời được. Tuy nhiên việc tháo ra rồi lắp lại chưa đúng khớp dẫn đến quạt không hoạt động và việc làm chín thức ăn sẽ bị ngừng lại.

Cho quá nhiều nguyên liệu vào khay chiên

Việc cho nguyên liệu vào khay chiên quá nhiều so với sức chứa của khay chiên dễ làm cho thực phẩm tràn ra ngoài. Điều này dẫn đến khay chiên bị hở và không thể đặt vào đúng khớp.

Tại sao nồi chiên không dầu không chạy quạt

Hướng dẫn sửa lỗi nồi chiên không dầu không chạy quạt

Cách sửa quạt nồi chiên không dầu: Khi sử dụng nồi chiên không dầu bạn cần kiểm tra nguồn điện, dây nguồn nối giữa nồi với ổ cắm. Ngoài ra trong lúc chế biến thực phẩm nếu đặt khay chiên chưa vào khớp bạn nên điều chỉnh lại cho đúng khớp. Thay quạt nồi chiên không dầu. Đối với lỗi liên quan trực tiếp đến bộ phận bên trong nồi. Người dùng cần mang nồi chiên không dầu đến trung tâm bảo hành kiểm tra.

-Nồi chiên không dầu sẽ đi kèm với 1 quyển sách hướng dẫn sử dụng. Trước khi dùng bạn nên tham khảo kỹ các chỉ dẫn và cảnh báo từ nhà sản xuất.

– Cho lượng thức ăn vừa đủ với dung tích của khay chiên. Để đảm bảo có đủ không gian cho thực phẩm được làm nóng và chín đều.

– Tuyệt đối không đổ dầu ăn vào nồi chiên không dầu. Vì có thể gây cháy rất nguy hiểm cho người dùng.

– Khi sử dụng nồi chiên không dầu ở chế độ hơi nước. Bạn không nên kéo giỏ chiên ra thường xuyên sẽ làm thức ăn chín không đều. 


– Tùy thuộc vào kích thước, số lượng thực phẩm thì thời gian nấu sẽ khác nhau. Các nguyên liệu có kích thước mỏng hoặc số lượng ít sẽ cần ít thời gian để chín hơn so với nguyên liệu dày hoặc số lượng nhiều. 

Hướng dẫn sửa lỗi nồi chiên không dầu không chạy quạt

– Tùy thuộc vào kích thước, số lượng thực phẩm thì thời gian nấu sẽ khác nhau. Các nguyên liệu có kích thước mỏng hoặc số lượng ít sẽ cần ít thời gian để chín hơn so với nguyên liệu dày hoặc số lượng nhiều. 

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp