Lò nướng bốc khói có sao không?

Lò nướng đang bị bốc khói gây khó chịu? Bạn đang muốn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục. Đừng lo Alo247 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó ngay bài viết dưới đây.

Nhìn thấy lò của bạn bốc khói trong khi vận hành luôn là một nguyên nhân gây lo ngại và không bao giờ được bỏ qua hoặc trì hoãn. Liệu đây có phải là dấu hiệu của việc lò nướng bị hư hỏng hay không? Lò nướng có bốc khói không? Lò nướng mới cũng không an toàn khi bị bốc khói như vậy, tuy nhiên, lý do khiến chúng bốc khói là khác nhau. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu nguyên nhân lò nướng bị bốc khói khi sử dụng và cách khắc phục sửa chữa nhé.

Lò nướng bốc khói do đâu?

Lò nướng bốc khói là một vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng thường gặp phải. Sau đây là một số nguyên nhân chính gây ra vấn đề này:

+Lần đầu tiên sử dụng lò nướng

Khi sử dụng lần đầu tiên, lò nướng của bạn có thể bị bốc khói do lò đốt cháy lớp phủ trên thanh nhiệt độ. Vì thế, điều này là hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải quá lo lắng.

Hoặc do băng dính, xốp, nhựa thừa sau khi bạn mở hộp lò nướng còn sót lại bị đốt cháy và tạo ra khói kèm theo mùi lạ.

+Sự tích tụ dầu, mỡ và thức ăn thừa

Thức ăn thừa hoặc dầu mỡ từ thực phẩm có thể tích tụ bên trong lò nướng sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn không vệ sinh ngay thì khi lò nướng được khởi động ở lần sử dụng sau đó, những mảng dầu mỡ và thức ăn này có thể bắt đầu cháy và tạo ra khói đen.

+Sự cố về dây dẫn điện và linh kiện bên trong

Nếu các thành phần quan trọng trong lò nướng, như bộ điều khiển nhiệt độ, cảm biến, dây dẫn điện bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách cũng có thể gây ra vấn đề bốc khói.

+Lò nướng cũ hoặc hỏng hóc

Lò nướng cũ hoặc hỏng hóc có thể có các vết nứt hoặc thiếu cách bố trí linh kiện đốt nhiên liệu một cách hiệu quả, có thể dẫn đến việc tạo ra khói.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên lò nướng có khói. Mong rằng với chia sẻ của Alo247 sẽ giúp biết rõ và tránh được vấn đề này.

Lò nướng bốc khói do đâu

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa lò nướng

Các cách khắc phục lò nướng bị bốc khói hiệu quả

Khắc phục vấn đề lò nướng bị bốc khói là một công việc quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu suất của thiết bị. Dưới đây là một số kinh nghiệm về cách sửa lò nướng bị bốc khói. Bạn có thể tham khảo để giải quyết vấn đề này:

-Đốt cháy lớp phủ trên thanh nhiệt trong lần sử dụng đầu tiên

Bạn sử dụng bàn chải hoặc khăn sạch để làm sạch bề mặt của thanh nhiệt. Đảm bảo không còn bụi bẩn hoặc dầu mỡ trên bề mặt.

Cuối cùng, bắt đầu quá trình đốt cháy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thường, bạn sẽ phải đặt nhiệt độ ở mức 300° C trong khoảng nửa tiếng đến một tiếng. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ lớp phủ bảo vệ đầu tiên một cách an toàn.

-Vệ sinh lò nướng đều đặn

Để loại bỏ dầu mỡ và thức ăn thừa. Để tránh tình trạng chúng bị bám chặt lâu ngày gây khó vệ sinh. Nên nên lựa chọn những sản phẩm vệ sinh lò nướng phù hợp. Để lau sạch các bề mặt bên trong và khay nướng.

-Kiểm tra và bảo dưỡng linh kiện lò nướng

Thực hiện kiểm tra định kỳ các dây dẫn điện, cảm biến và các linh kiện khác bên trong lò nướng để phát hiện và sửa chữa sự cố kịp thời.

-Đảm bảo thông thoáng lò nướng

Bằng cách sử dụng vật liệu và phụ kiện phù hợp, và đảm bảo các khe hở không bị bịt kín.

-Sử dụng phụ kiện chống dầu và mỡ

Bạn nên sử dụng khay hứng dầu hoặc giấy nướng chống dầu. Để hứng mỡ và dầu thừa từ thực phẩm.

Các cách khắc phục lò nướng bị bốc khói hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng

Để sử dụng lò nướng sẽ có rất nhiều lưu ý quan trọng mà người dùng nên để tâm. Để chiếc lò nướng có tuổi thọ lâu dài và vận hành bền bỉ hơn, quý khách cần chú ý đến những công việc những sau:

 +Nguồn điện sử dụng cho lò

 Phải tương thích với công suất hoạt động của lò. Tránh để dây điện lò bị dính nước hoặc ở nơi ẩm ướt.

+Nơi đặt lò nướng: Đặt ngang tầm mắt, ở nơi rộng rãi. Không gian xung quanh lò thoáng đãng. Không nên đặt chung với các thiết bị khác

+Vật dụng nướng trong lò nướng. Nên sử dụng  với những dụng cụ nướng chuyên biệt.

+Không mở cửa lò trong quá trình nướng thực phẩm, làm mất điện đột ngột trong lò, tiết kiệm điện

+ Không đột ngột ngắt điện lò khi đang sử dụng

+ Dùng bao tay dày để mở cửa lò và lấy thức ăn để tránh bị bỏng

+Khi nướng thực phẩm: Mỗi loại thức ăn có một mức nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau

+Vệ sinh lò

•Sau khi sử dụng lò nướng, thường xuyên lau dọn bên trong khoang lò. Vì dầu mỡ bám bẩn vào lâu làm mất mỹ quan lò nướng.

• Không được nhúng cả lò nướng vào rửa, không dùng vật sắc nhọn để cạo vết bẩn.

• Dùng giấy bạc lót dưới đáy lò khi nướng xiên quay, mục đích để hứng dầu mỡ chảy xuống. Như vậy đỡ mất công dọn dẹp đáy lò mà công tác vệ sinh cũng đơn giản hơn.

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng

• Dùng nước tẩy rửa đa năng cho bếp, dùng khăn mềm lau sạch bên ngoài lò định kỳ. Để kéo dài tuổi thọ cho chiếc lò của mình.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp