Lò nướng mới mua về nên làm gì?

Lò nướng là thiết bị gia dụng quen thuộc, và phổ biến được nhiều gia đình Việt sử dụng trong cuộc sống hiện nay.

Lò nướng mới mua về nên làm gì? Đâu là cách vệ sinh lò nướng mới mua đúng chuẩn và an toàn nhất? Các thiết bị nhà bếp nói chung, lò nướng nói riêng, mới mua về đều cần được vệ sinh. Thao tác làm sạch này giúp khử mùi, đảm bảo lò sạch sẽ, bền đẹp. Nướng thực phẩm được thơm ngon, an toàn cho sức khoẻ. Cùng Alo247 tìm hiểu về cách vệ sinh lò nướng mới mua, cách khử mùi lò nướng mới mua đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả và hướng dẫn sử dụng lò nướng mới mua trong bài viết dưới đây nhé!

Cách vệ sinh khử mùi lò nướng mới mua về

Lò nướng mới mua về nên làm gì? Dưới đây là cách vệ sinh lò nướng, cách khử mùi lò nướng mới mua:

  • Tháo tất cả bao bì và dây buộc zip
  • Lau chùi, vệ sinh lò nướng mới mua bằng xà phòng

Việc vệ sinh 1 sản phẩm mới mua là 1 điều vô cùng cần thiết và với lò nướng cũng vậy. Lò nướng sau khi mua về, đầu tiên dùng 1 cái khăn ẩm lau xung quanh bên ngoài cho sạch bụi bẩn.

Tiếp đến, để làm sạch lò nướng và giúp khử mùi hôi trước khi dùng. Bạn sử dụng 1 miếng bọt biển thấm đều xà phòng pha nước ấm lau quanh khoang lò, cửa lò. Cuối cùng, dùng 1 cái khăn khác lau phần giá đỡ và bên trong lò nữa là hoàn tất rồi.

  • Vệ sinh lò nướng mới mua

Sau khi lau chùi lò nướng xong, bạn bắt đầu tới giai đoạn khởi động và làm nóng lò nướng. Quy trình này thường diễn ra trong 3 bước.

  • Bước 1: Bật quạt thông thoáng hay các cửa sổ trong nhà. Đảm bảo phòng bếp được thông thoáng và trong lành nhất.
  • Bước 2: Chỉnh nhiệt độ lò khoảng 200 – 260 độ C ở vị trí giữa vạch khí sáu và vạch khí mười.
  • Bước 3: Để lò nướng trong khoảng 40 phút đến 1 tiếng vậy là xong rồi.
Cách vệ sinh khử mùi lò nướng mới mua về

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa lò nướng

Những lưu ý khi tự vệ sinh lò nướng mới mua

Hướng dẫn sử dụng lò nướng mới mua:

  • Mỗi loại lò nướng có cách lắp đặt, vệ sinh hay điều chỉnh chức năng khác nhau. Nên khi mới mua về bạn nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Từ đó đảm bảo lò nướng được dùng đúng cách nhất, vừa tiết kiệm thời gian lại làm ra được nhiều món ăn ngon.
  • Vị trí đặt lò nướng cũng khá quan trọng. Để lò nướng có thể tản nhiệt và tránh ẩm móc thì nên đặt cách tường tối thiểu 10cm.
  • Không đặt lò nướng gần rèm cửa hay bếp gas,… rất dễ gây cháy nổ. Kiểm tra các dây nối điện đã được cắm đúng chưa. Chú ý nên chuẩn bị 1 ổ cắm điện riêng cho lò nướng bởi công suất của nó khá lớn.
  • Lò nướng khi mới mua về phải được vệ sinh sạch sẽ từ bên ngoài vào trong bằng cách sử dụng khăn lau. Bên cạnh đó, cũng cần vệ sinh các dụng cụ như xiên quay, vỉ nướng, khay nướng.
  • Trước khi sử dụng lò nướng thì phải đảm bảo các núm vặn, chế độ nướng hay nhiệt độ nướng phải ở trạng thái tắt.
  • Nên làm nóng lò nướng trước 10 phút ở công suất lớn. Đảm bảo các chất bẩn, vi khuẩn được loại bỏ. Ở những lần nướng tiếp theo việc làm nóng lò trước khi nướng sẽ giúp món nướng đủ nhiệt và ngon hơn.
Những lưu ý khi tự vệ sinh lò nướng mới mua

Hướng dẫn sử dụng lò nướng đúng cách

Để sử dụng lò nướng hiệu quả và an toàn bạn cũng cần phải ghi nhớ một số điều sau đây.

+ Đặt lò nướng ở vị trí hợp lý

– Bạn nên để lò nướng ngang với tầm mắt của mình để có thể dễ dàng quan sát thức ăn bên trong. Thuận tiện các thao tác khi lấy thức ăn từ lò và tránh xa tầm tay trẻ em. Lưu ý vị trí đặt phải cách tường tối thiểu là 10 cm. Để giúp lò tản nhiệt tốt, đồng thời tránh ẩm mốc, bảo vệ tuổi thọ cho lò nướng.

+ Chất liệu dụng cụ cho vào lò nướng thích hợp

– Không nên sử dụng hộp nhựa, hộp xốp, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng. Bởi các đồ dùng này không chịu được nhiệt cao, dễ phản ứng với thức ăn không an toàn cho sức khỏe.

– Nên sử dụng khay, khuôn nướng bằng kim loại như nhôm, gang, inox chịu nhiệt và các loại hộp bằng thủy tinh chuyên dụng cho lò nướng.

+ Điều chỉnh chế độ nướng phù hợp với từng món ăn

+ Bật lò nướng trước từ 10 – 15 phút

+ Vệ sinh lò nướng thường xuyên

– Trong quá trình nướng, dầu mỡ và gia vị sẽ bám vào khoang, thành lò. Cho nên, bạn cần phải lau chùi lò nướng thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng đúng cách

– Sau mỗi lần nướng, bạn dùng khăn ẩm có nhúng quá dung dịch chanh muối loãng, hoặc baking soda pha loãng để làm sạch các vết bẩn. Sau đó lau lại bằng khăn sạch đến khi nào khoang lò không có mùi thức ăn.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp