Lò nướng bị hỏng thanh nhiệt phải làm sao?

Lò nướng có lẽ là một trong những sản phẩm không còn quá xa lạ đối với chúng ta là một trong những sản phẩm nhà bếp phổ biến.

Các loại lò nướng được coi là một trong những sản phẩm được rất nhiều người yêu thích. Vì vừa có thể nấu ăn vừa có thể làm bánh một cách tiện lợi. Một trong những bộ phận quan trọng của lò nướng đó chính là thanh nhiệt lò nướng. Nếu như thanh nhiệt lò nướng không đỏ và nhiệt độ lò nướng không ổn định thì không thể nấu nướng như bình thường. Bài viết dưới đây của Alo247 sẽ giới thiệu cho bạn những sự cố có thể khiến cho thanh nhiệt lò nướng bị gãy hỏng, lò nướng Sanaky bị chênh nhiệt, cách thay thanh nhiệt lò nướng Sanaky

Lợi ích của thanh nhiệt lò nướng

Lò nướng là thiết bị nhà bếp dùng để nướng các loại thực phẩm. Hoạt động theo nguyên lý thanh nhiệt trên và dưới. Tạo ra nhiệt làm nóng khoang lò, quạt đối lưu giúp khí nóng thổi đều xung quanh thực phẩm. Bên trong lò nướng có đèn chiếu sáng để người dùng dễ quan sát thực phẩm khi nướng. Thanh nhiệt lò nướng là bộ phận cung cấp nhiệt được thiết kế ở bên trong lò nướng. Đây là bộ phận quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc làm chín thực phẩm. Nhiệt lượng mà thanh nhiệt tỏa ra cũng ảnh hưởng trực tiếp đến độ ngon của món ăn.

Trong cấu tạo của các lò nướng thì thanh nhiệt là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng được thiết kế bên trong lò nướng. 

Đây được coi là một trong những bộ phận giúp cho thực phẩm bên trong lò nướng có thể chín đều như mong muốn. Tùy vào thiết kế của lò nướng thì nhiệt độ của thanh nhiệt lò nướng sẽ có sự thay đổi phù hợp.

Có thể nói thanh đốt chính là một trong những bộ phận tỏa ra hơi nóng trong lò nướng.  Nó sẽ đảm nhận vai trò và quyết định được độ sống, chín của thực phẩm dựa trên nhiệt lượng mà nó tỏa ra. Nhiệt lượng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mùi vị của độ ngon của món ăn.

Chính vì lý do đó cho nên thanh đốt lò nướng được coi là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng được nhiều người quan tâm.

Lợi ích của thanh nhiệt lò nướng

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa lò nướng

Nguyên nhân thanh nhiệt lò nướng bị hỏng

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lò nướng bị hỏng thanh nhiệt:

-Do chưa kết nối với nguồn điện

Lò nướng chưa được kết nối với nguồn điện là nguyên nhân hay gặp nhất. Do người dùng quên cắm dây nguồn trực tiếp vào điện hoặc do ổ cắm điện hỏng và hệ thống điện bị cúp.

-Chưa đóng kín cửa lò nướng

Khi đã bật lò nướng mà không thấy nóng hãy kiểm tra xem cửa lò đã được đóng kín chưa. Nếu cửa lò hở, nhiệt lượng sẽ thoát ra ngoài khiến thực phẩm không thể chín. Và còn có khả năng gây ra rủi ro như: cháy, nổ, bức xạ UV,… có hại cho người dùng.

-Thanh đốt lò nướng không đỏ

Một yếu tố thiết yếu để làm tăng nhiệt độ khi nướng thực phẩm là thanh nhiệt. Nếu thanh nhiệt không đỏ có khả năng là thức ăn rơi vãi ở trên, bị gỉ sét hoặc do lò đã được sử dụng quá lâu. Bên cạnh đó, cũng không tránh khỏi việc bạn mua trúng sản phẩm kém chất lượng.

-Bộ điều chỉnh thanh đốt lò nướng không hoạt động được

Bộ điều chỉnh thanh đốt đóng vai trò quan trọng trong việc phát sinh nhiệt khi quay và làm chín thực phẩm. Khi bật lò nhưng nhiệt độ lò nướng không ổn định. Có thể là bộ điều chỉnh thanh đốt đã xảy ra vấn đề do gỉ sét. Hoặc thực phẩm dính vào hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

Thanh nhiệt lò nướng bị gãy

Nguyên nhân thanh nhiệt lò nướng bị hỏng

Cách khắc phục lò nướng bị hỏng thanh nhiệt

Để giải quyết được vấn đề này và khắc phục lò nướng Sanaky bị chênh nhiệt, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

-Do chưa kết nối với nguồn điện

Để khắc phục tình trạng này, hãy kiểm tra và cắm lại dây nguồn. Nhằm đảm bảo lò nướng được cung cấp đủ nhiệt lượng để hoạt động.

-Chưa đóng kín cửa lò nướng

Để tránh xảy ra tình trạng này, bạn nên kiểm tra xem lò nướng đã được đóng kín chưa trước khi chuẩn bị quay lò nướng.

-Thanh nhiệt lò nướng không đỏ

Để tránh trường hợp thanh đốt bị hỏng nặng hơn hoặc gãy gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của lò nướng. Bạn nên mang đến thợ sửa chữa các thiết bị điện gia dụng. Để được kiểm tra, sửa chữa và thay thế thanh nhiệt mới nhanh chóng.

-Bộ điều chỉnh thanh đốt lò nướng không hoạt động được

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem núm vặn hoặc bộ phận điều chỉnh thanh đốt lò nướng đã khởi động và để đúng chế độ nướng phù hợp với thực phẩm chưa. Nếu bộ điều chỉnh thanh đốt bị hỏng nên thay thế núm vặn mới để tiếp tục sử dụng.

Cách khắc phục lò nướng bị hỏng thanh nhiệt

Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy lò nướng nhà mình không nóng. Nên xem cách kiểm tra thanh nhiệt lò nướng ngay để tìm cách khắc phục kịp thời. Hy vọng những thông tin Alo247 cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc khắc phục lò nướng không nóng một cách hữu hiệu.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp