Cách xử lý quạt hơi nước bị hôi

Quạt hơi nước bị hôi trong thời gian dài nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại cho người dùng. Quạt hơi nước bị hôi hoặc có mùi tanh là dấu hiệu cho thấy quạt bị bám bẩn, vi khuẩn và nấm mốc.

Sau một thời gian sử dụng quạt hơi nước, bạn có thể gặp phải tình trạng quạt thổi ra không khí có mùi hôi tanh, khó chịu. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để có cách xử lý tình trạng quạt hơi nước bị mùi hôi, khử mùi tanh quạt hơi nước. Trả lại không gian trong lành và cảm giác dễ chịu cho người dùng? Áp dụng ngay một vài phương án như dùng viên khử mùi quạt hơi nước, tinh dầu cho quạt hơi nước của Alo247 đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Tại sao quạt hơi nước có mùi hôi

Nếu người dùng không vệ sinh và bảo quản đúng cách. Quạt hơi nước bị mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc trong các bộ phận của quạt. Sau thời gian sử dụng chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi.

Nguyên nhân chính khiến quạt hơi nước bị mùi hôi là sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Và các chất hữu cơ trong các bộ phận của quạt hơi nước như bình chứa nước, tấm làm mát, tấm lọc và cánh quạt.

Bình chứa nước không thường xuyên vệ sinh và thay nước. Sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, gây nên mùi hôi. Trường hợp, bạn sử dụng quạt lâu ngày hoặc để thiết bị ở nơi ẩm ướt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Với những bộ phận làm mát, nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ bị bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bám vào và tạo nên mùi hôi khi hoạt động.

Ngoài ra, nguồn nước cấp vào quạt cũng nếu không được thay đổi. Hoặc xả đáy bình chứa nước thường xuyên cũng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

Hiện nay, một số loại quạt hơi nước được trang bị tính năng ion âm. Giúp khử mùi và làm sạch không khí. Tuy nhiên khi hoạt động ở chế độ này, quạt hơi nước sẽ phát ra khí ozone (O3) có mùi hắc khó chịu.

Tại sao quạt hơi nước có mùi hôi

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa quạt hơi nước

Hướng dẫn những cách loại bỏ mùi hôi quạt hơi nước

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý quạt hơi nước bị hôi sau:

-Vệ sinh quạt hơi nước định kỳ. Đây là bước quan trọng nhất để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc – nguyên nhân chính gây ra mùi hôi. Do đó, người dùng cần phải vệ sinh quạt hơi nước ít nhất 1 tháng 1 lần hoặc thường xuyên hơn nếu sử dụng liên tục.

-Làm sạch bộ lọc: Bộ lọc có nhiệm vụ giữ lại bụi bẩn. Tuy nhiên nếu không được vệ sinh thường xuyên. Nó sẽ trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn và gây ra mùi hôi khó chịu.

-Thay nước thường xuyên: Nước trong bình chứa là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tạo mùi hôi tanh.

-Sử dụng nước sạch: Nước bẩn, nước cứng hoặc nước có chứa nhiều tạp chất. Có thể khiến quạt nhanh bẩn và sinh ra mùi hôi.

-Thêm viên khử mùi quạt hơi nước vào nước. Bạn có thể thêm một ít giấm, hoặc chanh vào nước trong bình chứa quạt. Để khử mùi tanh quạt hơi nước và diệt khuẩn. Giấm và chanh là hai nguyên liệu có tính axit nhẹ giúp làm sạch và tạo mùi thơm cho quạt.

Hướng dẫn những cách loại bỏ mùi hôi quạt hơi nước

-Sử dụng tinh dầu cho quạt hơi nước hoặc các sản phẩm khử mùi. Một số loại quạt hơi nước hiện nay, có trang bị thêm ngăn chứa tinh dầu riêng.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp