Remote cửa cuốn bị hư phải làm sao?

Khi sử dụng cửa cuốn, thì remote bị hư, vậy bạn phải làm như thế? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách xử lý remote cửa cuốn không điều khiển được tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Remote cửa cuốn bị hư, remote cửa cuốn bấm không lên do rất nhiều nguyên nhân, điều này cũng rất dễ gặp phải khi sử dụng cửa cuốn. Vậy khi remote cửa cuốn bị hư là do đâu và khắc phục bằng cách nào? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những nguyên nhân cửa cuốn không mở được bằng điều khiển. Sau đó đưa ra cách xử lý khắc phục sửa hộp điều khiển cửa cuốn và cách mở cửa cuốn không cần dùng remote, cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa.

Vì sao remote cửa cuốn không điều khiển được?

Khi remote cửa cuốn sáng đèn nhưng không điều khiển được, đó là dấu hiệu có thể xảy ra một số vấn đề cần được xử lý. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này. Trước tiên, pin của remote có thể yếu hoặc hết hoàn toàn. Dù đèn trên remote vẫn sáng, nhưng tín hiệu phát ra không đủ mạnh để điều khiển cửa cuốn. Hãy thử thay pin mới để kiểm tra xem vấn đề có được khắc phục hay không.

Ngoài ra, remote cửa cuốn bấm không lên có thể do bị mất mã. Nếu remote bị rơi hoặc bị va đập mạnh, mã kết nối giữa remote và hộp điều khiển có thể bị mất hoặc sai lệch. Điều này khiến remote không thể gửi tín hiệu đúng để điều khiển cửa.

Một nguyên nhân khác là do hộp điều khiển cửa cuốn gặp sự cố. Hộp điều khiển có thể bị hỏng hoặc bị nhiễu sóng từ các thiết bị điện tử khác, khiến tín hiệu từ remote không được nhận. Hãy kiểm tra hộp điều khiển để đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường.

Cuối cùng, nếu remote cửa cuốn không điều khiển được, có thể do tín hiệu bị nhiễu bởi các thiết bị điện tử gần đó. Bạn có thể thử di chuyển đến vị trí khác hoặc giảm bớt các thiết bị điện tử xung quanh để kiểm tra.

Vì sao remote cửa cuốn không điều khiển được

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa cửa cuốn 24/24h

Cách xử lý remote cửa cuốn không điều khiển được

Khi remote cửa cuốn bị hư, bạn có thể thực hiện một số bước để khắc phục tình trạng này. Dưới đây là những cách xử lý phổ biến khi hộp điều khiển cửa cuốn không nhận tín hiệu từ remote.

Đầu tiên, hãy kiểm tra pin của remote. Pin yếu hoặc hết pin là nguyên nhân thường gặp khiến remote không hoạt động. Thay pin mới và kiểm tra lại xem remote có hoạt động bình thường không.

Nếu pin không phải là vấn đề, tiếp theo bạn nên kiểm tra và đặt lại mã kết nối giữa remote và hộp điều khiển cửa cuốn. Đôi khi, do rơi vỡ hoặc nhiễu sóng, mã kết nối có thể bị mất. Thực hiện thao tác đặt lại mã theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Một nguyên nhân khác có thể là do hộp điều khiển bị hỏng. Kiểm tra hộp điều khiển xem có bị hư hỏng vật lý hay không, hoặc nếu có thiết bị điện tử nào gây nhiễu sóng. Trong trường hợp này, bạn có thể cần sửa hộp điều khiển cửa cuốn hoặc thay thế nó nếu cần thiết.

Ngoài ra, kiểm tra các đầu nối giữa hộp điều khiển và motor cửa cuốn. Nếu các đầu nối bị lỏng hoặc đứt, tín hiệu từ remote sẽ không thể điều khiển cửa cuốn. Đảm bảo rằng các kết nối đều chắc chắn và không bị hư hại.

Cách xử lý remote cửa cuốn không điều khiển được

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa

Mất chìa khóa cửa cuốn hoặc remote bị hư có thể gây phiền toái vì cửa cuốn không mở được bằng điều khiển. Nhưng bạn vẫn có thể mở cửa bằng một số cách dưới đây. Hãy lưu ý thực hiện cẩn thận để tránh làm hỏng cửa cuốn. Trước tiên, nếu cửa cuốn của bạn có trang bị khóa cơ dự phòng. Hãy sử dụng chìa khóa này. Khóa cơ thường được lắp đặt bên ngoài hoặc bên trong gara. Đây là cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa an toàn và nhanh chóng nhất.

Nếu không có khóa cơ, bạn có thể thử sử dụng chế độ mở bằng tay của cửa cuốn. Đa số các cửa cuốn hiện đại đều có một dây xích hoặc cần gạt bên trong. Để giúp chuyển từ chế độ tự động sang thủ công. Kéo dây hoặc gạt cần này để mở cửa cuốn bằng tay một cách dễ dàng.

Một cách khác là liên hệ với dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp. Các thợ sửa cửa cuốn có thể sử dụng công cụ chuyên dụng để mở cửa mà không cần phá hủy hệ thống. Điều này rất hữu ích nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không muốn làm hỏng cửa. Trong trường hợp bạn vẫn còn remote dự phòng, bạn cũng có thể dùng nó để mở cửa.

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa

Cuối cùng, bạn có thể cân nhắc lắp đặt hệ thống cửa cuốn có tính năng mở khóa bằng mã số hoặc vân tay để tăng tính tiện lợi. Bên cạnh đó, hãy theo dõi Alo247 để có thêm nhiều thông tin liên quan và hữu ích khác.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp