Hướng dẫn kiểm tra vệ sinh thanh đốt bình nóng lạnh

Bạn đang cảm thấy khó chịu và đau đầu khi không biết cách kiểm tra vệ sinh thanh đốt bình nóng lạnh. Đừng lo Alo247 sẽ tư vấn và chia sẻ giúp bạn giải quyết vấn đề đó nhanh chóng

Thanh đốt là một trong những linh kiện quan trọng của bình nóng lạnh. Giúp hạn chế ăn mòn, giảm tình trạng cặn bẩn,.. Bạn đang gặp tình trạng bình nóng lạnh vẫn có đèn báo nhưng không nóng, có thể thanh đốt bình nóng lạnh bị hỏng. Vậy làm sao để biết thanh đốt bình nóng lạnh còn tốt hay không? Với kinh nghiệm sửa chữa bình nóng lạnh nhiều năm. Alo247 sẽ chỉ bạn cách kiểm tra làm sạch tháo lắp thay thế và cách vệ sinh thanh đốt bình nóng lạnh nhanh chóng và chính xác.

Vì sao cần kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì thanh đốt bình nóng lạnh cần được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ 2-3 năm/lần. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước có nhiều đá vôi, nước giếng khoan.

Có thể thấy, thanh đốt bình nóng lạnh là bộ phận rất quan trọng. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng,người dùng cũng cần kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Việc kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh định kỳ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:

-Sau thời gian sử dụng, thanh đốt thường bị bám rất nhiều cặn bẩn. Điều này khiến cho hiệu quả làm nóng nước bị giảm đáng kể, lâu dần sẽ xuất hiện tình trạng ăn mòn, rò rỉ điện, chập điện. Khi kiểm tra thanh đốt thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng của thanh đốt. Từ đó vệ sinh làm sạch sẽ giúp tiết kiệm thời gian nấu nước nóng, tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

-Thanh đốt bị bám cặn làm xuất hiện tiếng kêu lách tách trong quá trình đun nước nóng. Gây ra sự khó chịu cho bạn. Việc về sinh và thay thế thanh đốt bình nóng lạnh sẽ khắc phục được nhanh chóng vấn đề này.

-Việc kiểm tra thanh đốt hay bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm rõ được tình hình của máy. Nhờ đó sẽ phát hiện nhanh chóng tình trạng của thiết bị. Và đưa ra hướng sửa chữa, khắc phục nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đáng kể.

Vì sao cần kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa bình nóng lạnh tại nhà

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh

Dưới đây, Alo247sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh như sau:

✜ Bước 1: Ngắt nguồn điện trên bình nóng lạnh

Đây là công đoạn quan trọng không thể thiếu được. Giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sửa chữa và kiểm tra bình nóng lạnh.

✜ Bước 2: Tiến hành tháo thanh đốt bình nóng lạnh

Sau khi đã rút nguồn điện trên bình nóng lạnh. Bạn cần tiến hành xả hết nước ở trong bình nóng lạnh ra ngoài.

Mở phần gioăng ở mặt bình nước, sau đó tháo thanh gia nhiệt bên trong bình ra kiểm tra. 

✜ Bước 3: Kiểm tra thanh gia nhiệt và các bộ phận khác bên trong bình

Nếu thanh đốt chỉ hơi bám cặn, hãy vệ sinh loại bỏ sạch cặn bám bằng chất tẩy rửa chuyên dụng và nước sạch. Trong trường hợp thanh đốt bám cặn bị ăn mòn hơn 60%, hãy thay thế thanh đốt mới. Để đảm bảo hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng sau này.

Ngoài ra, bạn cũng cần tiến hành kiểm tra về vệ sinh các bộ phận khác bên trong bình. Để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định và an toàn.

✜ Bước 4: Lắp lại thiết bị và kiểm tra hoạt động của bình trở về nguyên trạng ban đầu.

Kiểm tra xem thiết bị có rò rỉ ở đâu hay không. Tiến hành cung cấp nguồn điện để thiết bị hoạt động bình thường.

Lưu ý: Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tốt nhất, bạn hãy liên hệ tới Alo247 đơn vị sửa chữa uy tín hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra thanh đốt bình nóng lạnh

Cách tháo thanh đốt bình nóng lạnh

Theo thời gian, chức năng của thanh đốt ngày càng kém hiệu quả. Nếu không thay thế định kỳ, bình chứa và thanh đốt sẽ bị bám cặn bẩn, ăn mòn. Dẫn đến tốn kém điện và gây nguy cơ mất an toàn khi sử dụng.

Sau đây, Alo247 chia sẻ tới bạn quy trình các bước cách tháo thanh đốt bình nóng lạnh nhanh chóng, an toàn.

Bước 1: Cần ngắt điện hoàn toàn với nguồn điện cấp vào bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Tháo dây cấp nước và mở van 1 chiều để xả toàn bộ nước trong bình nóng lạnh ra ngoài.

Bước 3: Tháo thanh đốt ra và kiểm tra xem có bị ăn mòn nhiều hay ít. Trong trường hợp thanh đốt bị ăn mòn quá 60% thì bạn nên thay thế mới.

Bước 4: Súc rửa bình nóng lạnh để loại bỏ hết các chất cặn bẩn trong bình chứa.

Bước 5: Lắp thanh đốt mới vào và lắp lại bình như ban đầu.

Bước 6: Bật bình và kiểm tra xem có hoạt động như bình thường không.

Một số lưu ý khi lựa chọn cách thay thanh đốt bình nóng lạnh:

-Lựa chọn thanh đốt chính hãng để đảm bảo chất lượng.

-Đảm bảo an toàn khi thay thế thanh đốt bình nóng lạnh. Việc lắp đặt, thay thế, cách thay thanh đốt bình nóng lạnh nên được thực hiện bởi người có chuyên môn. Hãy tìm đến Alo247 đơn vị sửa chữa uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng.

-Nên kiểm tra và vệ sinh bình nóng lạnh định kì.

Cách tháo thanh đốt bình nóng lạnh

Cách làm sạch thanh đốt bình nóng lạnh

Thanh đốt rất dễ bị đóng cặn làm gây ra nứt lớp vỏ cách điện. Khiến điện bị rò rỉ  nguy cơ gây ra những nguy hiểm bị điện giật đối với người dùng rất cao, gây nguy hiểm tính mạng. Do đó khi gặp tình trạng thanh đốt của bình đóng cặn, bạn nên xử lý ngay. Sau đây là cách làm sạch thanh đốt bình nóng lạnh mà Alo247 gợi ý cho bạn.

-Gọi dịch vụ chuyên môn

Trong trường hợp thanh đốt bị bám cặn ít, bạn nên gọi dịch vụ chuyên môn bảo dưỡng – sửa chữa bình nước nóng. Để vệ sinh bình nước nóng đúng cách, tránh tình trạng người nhà tự ý tháo dỡ bình nóng lạnh để tự vệ sinh. Dẫn đến gây mất an toàn cho người sử dụng.

-Mua thanh đốt mới

Nếu thanh đốt cũ có thời gian sử dụng đã không còn, bị hư hỏng và bám nhiều cặn bẩn. Cách tốt nhất là bạn nên mua một thanh đốt mới của nhà cung cấp uy tín. Sau đó nhờ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp xử lý cho bạn. Thay thanh đốt mới sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với mua bình nóng lạnh mới mà hiệu qua đun nóng vẫn có thể tương đương.

Cách làm sạch thanh đốt bình nóng lạnh

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của Alo247 sẽ giúp bạn cách làm sạch thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp