Hướng dẫn tự vệ sinh tủ lạnh tại nhà

Tủ lạnh lâu ngày không dùng đến rất dễ tích tụ vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu gây hại đến sức khỏe người dùng. Hãy cùng Alo247 tham khảo ngay cách vệ sinh trong bài viết này nhé!

Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, gọn gàng, khử khuẩn hiệu quả là công việc quan trọng, cần phải được thực hiện thường xuyên và định kỳ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn chưa biết cách vệ sinh tủ lạnh như thế nào, cách vệ sinh tủ lạnh lâu ngày không dùng cho đúng và chuẩn. Alo247 sẽ hướng dẫn cách thức chi tiết về mẹo vệ sinh ron tủ lạnh hết mùi bằng chanh, baking soda và lau tủ lạnh bằng gì cho sạch.

Tại sao nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Việc vệ sinh tủ lạnh có rất nhiều lợi ích tuyệt vời:

* Về sức khỏe: giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, vi rút và mốc trong tủ lạnh. Điều này giúp đảm bảo an toàn thực phẩm và tránh nguy cơ nhiễm trùng thực phẩm.

* Về bảo vệ an toàn thực phẩm: Khi tủ lạnh bị bẩn, nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và khả năng bảo quản thực phẩm. Vệ sinh tủ lạnh giúp tăng cường hiệu suất làm lạnh và giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

* Ngăn ngừa mùi hôi: Thức ăn trong tủ lạnh có thể tạo ra mùi khó chịu khi để lâu. Vệ sinh tủ lạnh giúp loại bỏ mùi hôi và tạo môi trường thơm mát cho thực phẩm.

* Tiết kiệm năng lượng: Tủ lạnh bẩn có thể làm việc hơn để duy trì nhiệt độ lạnh, dẫn đến tăng tiêu thụ năng lượng. Giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn, giảm tiêu thụ điện năng và tiết kiệm tiền điện.

* Duy trì tuổi thọ của tủ lạnh: Vệ sinh tủ lạnh định kỳ giúp làm sạch và bảo vệ các bộ phận bên trong, kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh và giảm nguy cơ hỏng hóc.

Tóm lại, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên không chỉ giữ cho thực phẩm an toàn. Còn tăng cường hiệu suất và tuổi thọ của tủ lạnh.

Việc vệ sinh tủ lạnh định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình, tăng tuổi thọ của thiết bị và giữ cho tủ lạnh luôn mới và sạch đẹp.

Tại sao nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Vệ sinh tủ lạnh

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh tại nhà

Cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi? Cách vệ sinh tủ lạnh bị mốc? Lau tủ lạnh bằng gì cho sạch?  Là thắc mắc của nhiều gia đình, không biết vệ sinh tủ lạnh thế nào. Như vậy, Alo247 sẽ hướng dẫn cho bạn. Cách vệ sinh tủ lạnh là việc cần làm thường xuyên và thực hiện đúng cách.

Bước 1: Ngắt điện: Là bước đầu tiên trước khi làm vệ sinh

Bước 2: Dọn dẹp bên trong tủ lạnh

Sau đó, bạn lấy hết thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài.

Bước 3: Tháo rời kệ

Dùng nước rửa chén, một miếng mút lau rửa nhẹ nhàng. Sau khi lau rửa xong, bạn để kệ tủ vào nơi kho cho ráo nước.

Bước 4: Vệ sinh bên trong tủ

Có thể dùng một ít giấm pha loãng với nước ấm để lau chùi theo tỉ lệ 1 giấm: 3 nước. Làm sạch phần cánh cửa và đệm cao su ở cửa. Sau đó, dùng một chiếc khăn khô để lau lại toàn bộ phần bên trong và đệm cao su cho khô ráo hẳn.

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài tủ

Với tủ lạnh mặt gương: chỉ cần dùng khăn và nước rửa kính lau sạch phần bề mặt cửa và phần tay cầm.

Với tủ lạnh thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện: hãy thấm ướt một miếng vải bằng giấm và lau chùi tủ và đừng quên lau sạch phần nóc tủ lạnh.

Bước 6: Làm sạch khay thoát nước

Bước 7: Sắp xếp lại đồ sau khi vệ sinh tủ

Ngoài ra, còn có cách vệ sinh tủ lạnh bằng chanh, baking soda. Alo247 đã hướng dẫn bạn cách vệ sinh tủ lạnh an toàn , hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công!

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh tại nhà

Cách vệ sinh ron tủ lạnh

Phần ron tủ lạnh có trọng trách vô cùng quan trọng đối với chiếc tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản hay vệ sinh thường xuyên, phần ron khiến bạn gặp rắc rối. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu về cách vệ sinh ron tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả.

*Cách vệ sinh ron tủ lạnh bằng giấm

Sử dụng hỗn hợp một phần giấm với hai phần nước để làm sạch miếng đệm. Cho nước vào từ từ. Khuấy nhẹ hỗn hợp. Dùng một miếng bọt biển ướt và bản chải đánh răng để loại bỏ thức ăn còn dính lại. Lau khô nhẹ bằng khăn giấy.

*Cách làm sạch ron tủ lạnh bằng thuốc tẩy

Thử sử dụng hỗn hợp một phần chất tẩy rửa với bốn phần nước. Cho từ từ nước vào cốc đong, đổ đầy cho đến khi nó đạt đến vạch 1 cốc. Các bước tiếp theo giống với cách sử dụng giấm

*Kem đánh răng

Chỉ cần bôi kem đánh răng lên ron, đợi 2-3 phút rồi dùng bàn chải sạch đã được thấm nước cọ nhẹ lên bề mặt. Cuối cùng, lấy khăn ướt để lau sạch.

*Rượu

Có khả năng chống viêm, diệt khuẩn. Nhúng khăn vào rượu, lau nhẹ lên ron để xóa đi vết bẩn hay vết mốc.

*Baking soda

Sử dụng bàn chải. Sau đó lau lên khắp bề mặt trong tủ và viền cao su quanh cửa tủ lạnh. Bạn dùng khăn ấm lau sạch một lần nữa.

Cách vệ sinh ron tủ lạnh

Trên đây là cách vệ sinh ron tủ lạnh bị mốc mà bạn có thể áp dụng tại nhà một cách dễ dàng. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Alo247 để đọc những thông tin hữu ích nhé!

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp