Hướng dẫn sửa lỗi máy giặt bị tràn nước

Khi sử dụng máy giặt, bạn gặp tình trạng máy bị tràn nước. Hãy xem hết bài viết sau đây. Alo247 sẽ hướng dẫn sửa lỗi máy giặt bị tràn nước nhanh chóng và hiệu quả.

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi sử dụng có thể xảy ra sự cố không ngờ. Máy giặt đang vận hành thì bỗng xuất hiện tình trạng bị rỉ nước, chảy nước dưới gầm, tắt máy giặt mà nước vẫn chảy khiến bạn lúng túng không biết phải khắc phục thế nào. Các bạn hãy yên tâm. Alo247 sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách xử lý hiệu quả tình trạng máy giặt bị tràn nước, máy giặt cửa trước bị trào nước.

Tại sao máy giặt bị chảy nước?

Máy giặt bị chảy nước là một vấn đề phổ biến và gây nhiều phiền toái. Có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt bị chảy nước, và dưới đây là một số lý do chính. Trước tiên, ống nước cấp có thể bị hỏng hoặc lắp đặt không đúng cách. Khi ống nước cấp bị nứt hoặc kết nối không chặt, nước sẽ rò rỉ ra ngoài.

Kế đến, máy giặt có thể bị chảy nước do lồng giặt quá tải. Khi quá nhiều quần áo trong lồng giặt, nước sẽ dễ dàng tràn ra ngoài qua khe hở. Ron cửa bị hỏng cũng là một nguyên nhân phổ biến. Ron cửa giúp ngăn nước tràn ra ngoài khi máy giặt hoạt động. Khi ron cửa bị mòn hoặc hỏng, nước sẽ dễ dàng rò rỉ.

Một nguyên nhân khác là bơm xả bị tắc. Khi bơm xả bị tắc, nước không thể thoát ra ngoài, dẫn đến việc nước bị tràn ra khỏi máy giặt. Máy giặt bị chảy nước cũng có thể do lỗi van nước. Van nước điều khiển lượng nước vào máy giặt. Khi van nước gặp sự cố, nước sẽ tràn ra ngoài.

Cuối cùng, lỗi trong hệ thống ống nước bên trong máy giặt cũng có thể gây ra tình trạng này. Khi các ống nước bên trong bị hỏng hoặc kết nối không chặt, nước sẽ rò rỉ ra ngoài. Hiểu rõ nguyên nhân máy giặt bị chảy nước là bước quan trọng để khắc phục vấn đề. Vì thế bạn hãy kiểm tra xem máy giặt của mình đang gặp tình trạng như thế nào.

Tại sao máy giặt bị chảy nước

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy giặt tại nhà

Tác hại của việc máy giặt bị tràn nước

Máy giặt bị tràn nước là vấn đề nghiêm trọng gây nhiều phiền toái và hư hỏng. Dưới đây là những tác hại khi máy giặt bị bị tràn nước. Trước tiên, nước tràn ra có thể gây hỏng sàn nhà. Nước ngấm vào sàn gỗ hoặc thảm sẽ làm sàn bị mục và phát sinh nấm mốc. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Máy giặt cửa trước bị trào nước có thể làm hỏng các thiết bị điện tử. Nước tràn vào các bộ phận điện tử bên trong máy giặt gây chập điện và hỏng hóc. Điều này có thể khiến máy giặt ngừng hoạt động và cần sửa chữa tốn kém. Nước tràn ra ngoài có thể gây nguy hiểm về điện. Khi nước tiếp xúc với các thiết bị điện trong nhà, nguy cơ giật điện và cháy nổ tăng cao. Đặc biệt, nếu nước tràn vào ổ cắm điện hoặc thiết bị điện tử khác, hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, máy giặt bị chảy nước dưới gầm còn gây khó chịu và mất vệ sinh. Nước bẩn tràn ra làm ướt sàn và gây mùi hôi khó chịu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn làm mất vệ sinh khu vực giặt đồ.

Cuối cùng, việc máy giặt bị tràn nước thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Nước gây ăn mòn các bộ phận kim loại và làm hỏng các linh kiện bên trong. Điều này dẫn đến máy giặt hỏng nhanh hơn và cần thay thế sớm hơn.

Tác hại của việc máy giặt bị tràn nước

Cách khắc phục máy giặt bị tràn nước

Dưới đây là các cách khắc phục máy giặt bị chảy nước hiệu quả. Trước tiên, kiểm tra ống nước cấp. Đảm bảo ống không bị nứt và kết nối chắc chắn. Nếu phát hiện hỏng hóc, thay thế ống nước cấp ngay lập tức. Kiểm tra lồng giặt xem có quá tải không. Giảm bớt quần áo trong lồng giặt để tránh nước tràn ra ngoài. Quá tải là nguyên nhân phổ biến gây tràn nước.

Kiểm tra và thay thế ron cửa nếu cần. Ron cửa bị mòn hoặc hỏng sẽ khiến nước dễ dàng rò rỉ. Đảm bảo ron cửa kín để ngăn nước tràn ra ngoài. Nếu máy giặt tắt máy giặt mà nước vẫn chảy, kiểm tra van nước. Van nước điều khiển lượng nước vào máy giặt. Thay thế van nước nếu phát hiện lỗi.

Ngoài ra, kiểm tra bơm xả nước. Làm sạch bơm xả để nước có thể thoát ra khỏi lồng giặt. Nếu bơm xả bị hỏng, thay thế ngay lập tức để ngăn nước tràn. Kiểm tra hệ thống ống nước bên trong máy giặt. Đảm bảo các ống nước kết nối chặt chẽ và không bị nứt. Thay thế ống nước nếu cần thiết để ngăn rò rỉ nước.

Cách khắc phục máy giặt bị tràn nước

Thực hiện các bước trên sẽ giúp bạn khắc phục máy giặt bị chảy nước một cách hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng cần kiểm tra và bảo trì máy. Việc bảo trì máy giặt định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo máy hoạt động ổn định và bền bỉ. Hãy theo dõi Alo247 để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp