Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện

Xe nâng điện sử dụng lâu ngày có thể gặp phải một số lỗi hư hỏng làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị. Sau đây hãy cùng Alo247 tìm hiểu chi tiết về các lỗi xe nâng điện thường gặp và cách nhận biết để có cách khắc phục nhanh chóng, tối ưu hóa hiệu quả công việc tốt hơn nhé!

Xe nâng là thiết bị máy được sử dụng thường xuyên trong vận chuyển hàng hóa. Nhằm tối đa hiệu suất hoạt động. Sau thời gian dài sử dụng, dù bảo trì định kỳ thì xe nâng điện vẫn có thể gặp phải hư hỏng hay xe nâng điện không chạy. Dưới đây Alo247 sẽ chia sẻ các lỗi thường gặp của xe nâng điện và hướng dẫn cách khắc phục đơn giản nhất, cách sửa chữa ắc quy xe nâng điện. Biết được nguyên nhân xe nâng điện báo lỗi và biện pháp xử lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Và đảm bảo được năng suất làm việc trong suốt quá trình sử dụng xe nâng điện.

Một số lỗi hay gặp ở xe nâng điện

-Lỗi hư hỏng hộp số

Xe nâng điện báo lỗi này do người sử dụng điều khiển xe sai cách hoặc chuyển số đột ngột làm vỡ hộp số và mòn các lá bố. Lỗi này thường sẽ nặng hơn nếu người sử dụng không vệ sinh và kiểm tra xe định kỳ. Từ đó, để các loại rác quấn quanh trục xe, khiến cho hộp số bị vỡ seal, phốt làm chảy nhớt và kẹt hộp số.

-Lỗi hư hỏng bình ắc quy

+Ắc quy nạp đã đầy, nhưng khi sử dụng lại nhanh bị yếu. Nói nôm na là dung lượng ắc quy và thời gian sử dụng đối nghịch lại với nhau.

+Ắc quy bị sulfat hoá: do dung dịch trong bình ắc quy ít. Khiến cho bản cực của ắc quy nhô lên hoặc nồng độ dung dịch trong bình quá cao.

+Ắc quy bị cong vênh bản cực

-Lỗi vận hành gây nĩa và chênh lệch nĩa

do cách người sử dụng vận hành xe sai cách. Ngoài ra, việc sử dụng xe nâng điện sai mục đích như để đẩy hoặc kéo hàng hoá, nâng hàng hoá ở một góc độ không đúng. Cũng có thể gây gãy nĩa và chênh lệch nĩa của xe nâng điện.

-Lỗi hỏng tam bua

Các lỗi có thể kể ra như: đạp thắng không ăn, thắng phát ra tiếng động lạ. Hay đạp thắng có cảm giác sâu hơn bình thường. Do bộ phận phanh và bố thắng của xe nâng điện đã bị mòn đến phần kim loại.

-Lỗi do điều khiển sai cách

Sử dụng sai tải trọng, dùng xe nâng điện nâng kiện hàng quá nặng. Khiến cho nĩa bị lệch, thậm chí gãy.

Một số lỗi hay gặp ở xe nâng điện

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa xe nâng

Cách khắc phục một số lỗi ở xe nâng điện

Với những lỗi trên, đều có thể có cách khắc phục và sửa chữa xe nâng điện. Tuy nhiên sẽ tốn thêm thời gian và chi phí tuỳ loại lỗi hư hỏng và mức độ nghiêm trọng của lỗi xe nâng điện.

Vận hành xe nâng điện đúng quy định: đúng tải trọng, đúng mục đích, đúng góc độ

Sử dụng các bộ phận quan trọng của xe nâng điện như hộp số, ắc quy đúng quy cách. Tránh làm hỏng hộp số, giảm tuổi thọ ắc quy, xảy ra tình trạng xe nâng điện không chạy.

Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh các hạng mục. Như bánh xe không để bị quá mòn, trục xe không để bị rác quấn vào, để tránh ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

Kiểm tra xe nâng điện trước và sau khi sử dụng. Để phát hiện và xử lý sự cố kịp thời.

Dừng sử dụng xe nâng điện ngay khi có những âm thanh lạ phát ra khi vận hành xe nâng điện. Và liên hệ  nhà cung cấp để kiểm tra và xử lý sự cố.

Lựa chọn một nhà cung cấp xe nâng điện có chế độ cam kết bảo hành, sửa chữa ngay khi có trục trặc xảy ra.

Khi gặp lỗi ở bo mạch và ắc quy nên liên hệ tới đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp. Để sửa bo mạch xe nâng điện sửa chữa ắc quy xe nâng điện cho an toàn.

Bạn có thể sử dụng tài liệu sửa chữa xe nâng điện từ nhà cung cấp sản xuất xe nâng điện. Để sửa các lỗi đơn giản.

Cách khắc phục một số lỗi ở xe nâng điện

Những lưu ý khi tự sửa lỗi xe nâng điện

Trong quá trình sửa chữa xe nâng điện báo lỗi, bạn không nên mang theo đồ đạc phụ kiện có giá trị. Vì khi sửa chữa hệ thống điện của xe nâng có thể xảy ra sự cố như chập mạch dẫn đến cháy nổ. Vì thế, bạn hãy tháo những phụ kiện trước khi tiến hành sửa xe nâng điện.

Đừng quên rút phích cắm và ngắt điện trước khi sửa chữa. Ngoài ra, bạn cần phải tắt công tắc chìa khóa trước khi mở nắp hộp hoặc hệ thống điện.

Đối với hệ thống thủy lực, bạn cần hạ phuộc xe xuống và giải phóng áp suất hệ thống. Bên cạnh đó, xe nâng điện cần được làm mát trước khi tiến hành thay dầu thủy lực hoặc thay hộp số. Tránh trường hợp nhiệt độ dầu quá cao dẫn đến sự cố cháy nổ nguy hiểm.

Khi thay dầu mới, bạn cần đảm bảo là dầu đã được làm sạch trước khi châm vào hệ thống thủy lực. Nếu dầu bị lẫn cặn bẩn thì hiệu suất hoạt động của xe nâng điện sẽ bị suy giảm đáng kể, có thể dẫn đến sự cố xe nâng điện không chạy. Và điều này là không ai mong muốn cả.

Cuối cùng, hãy giữ gìn vệ sinh sạch sẽ theo quy định khi sửa xe nâng điện. Để đảm bảo an toàn môi trường.

Những lưu ý khi tự sửa lỗi xe nâng điện

Hy vọng qua bài viết này của Alo247 giúp bạn biết được các lỗi thường gặp của xe nâng điện và cách sửa nhanh chóng. Bên cạnh đó trang bị cho mình những lưu ý cần thiết khi tự sửa xe để đảm bảo an toàn.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp