Cách mở cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Nếu bạn đang tìm hiểu cách xử lý cửa nhà vệ sinh bị kẹt thì có thể bạn đang trong trường hợp cần phải tìm cách giải quyết việc mở cửa nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh là nơi cần sự riêng tư cao nên việc lắp đặt khóa cửa nhà vệ sinh là rất cần thiết. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu khóa cửa. Với nhiều công dụng phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên khi sử dụng sẽ có những lúc khoá cửa nhà vệ sinh bị kẹt. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu nguyên nhân và cách mở cửa nhà vệ sinh bị kẹt, bị khóa trong, cửa nhà vệ sinh bị chốt trong nhé!

Những nguyên nhân khiến cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Dù là loại khóa nào đi nữa, chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng khóa bị hỏng. Và khóa của toilet cũng không ngoại lệ, chúng ta không thể tránh được các sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng.

Khoá cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Khóa bị kẹt là một trong những vấn đề thường gặp ở hầu hết các ổ khóa của toilet. Vấn đề này xảy ra thường xuyên và có thể xảy ra nhiều lần. Nguyên nhân chính là do nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có độ ẩm cao. Điều này dẫn đến việc tay nắm bị ẩm mốc, gây ăn mòn và làm cho cửa bị kẹt không mở được.

Trong trường hợp khóa chỉ bị kẹt nhẹ, chúng ta có thể sử dụng RP7, bột chì hoặc các phương pháp khác để khắc phục. Tuy nhiên, đối với ổ khóa nhà vệ sinh đã bị kẹt nặng. Không còn cách nào khác ngoài việc nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa khóa.

Việc tự ý sửa chữa có thể gây hư hỏng cho ổ khóa. Khi khóa cửa toilet bị kẹt, chúng ta nên tìm đến thợ sửa khóa uy tín để được giúp đỡ.

Khóa cửa nhà vệ sinh bị gãy ổ khóa

Một trong những vấn đề khó khăn mà chúng ta có thể gặp phải là khi khóa cửa toilet bị gãy. Điều này thường xảy ra do sử dụng khóa trong môi trường ẩm ướt. Do đó, khóa có thể bị han rỉ và gãy ra khỏi ổ.

Những nguyên nhân khiến cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa cửa nhà vệ sinh

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị kẹt:

Nếu bạn sử dụng khóa cửa tay gạt bằng inox 201, 304 thì chắc chắn không phải gặp tình trạng này. Nhưng đối với các loại khóa tay gạt rẻ tiền như sắt, nhôm. Môi trường ẩm ướt của nhà vệ sinh không sớm thì muộn cũng làm cho ổ khóa của bạn bị kẹt.

Ổ khóa cửa nhà vệ sinh bị kẹt do han rỉ thì chúng ta chỉ cần vệ sinh lại ổ khóa và bảo dưỡng. Bạn có thể dùng bột than chì, xịt một ít RP7  hoặc xịt hỗn hợp banking soda với nước cocacola vào để loại bỏ phần rỉ.

Sau đó tra 1 ít dầu nhớt vào để mở khóa trơn tru là hoàn thành.

Nếu bạn đã tìm mọi cách nhưng không có cách nào để ra bên ngoài được. Hãy nhờ người thân, hàng xóm hoặc thợ cửa có kỹ năng.

Trường hợp cửa nhà vệ sinh bị kẹt khóa từ bên ngoài thì việc tháo ổ khóa sẽ khó hơn. Do ổ khóa thường được thiết kế để chỉ được tháo từ bên trong.

Nếu cửa nhà vệ sinh bị kẹt có khóa mà không mở được bằng chìa hiện tại. Bạn có thể thử cách mở nẹp viền khung cửa phía bên ổ khóa (nếu là cửa lắp bằng phương pháp bắt vít). Sau khi tháo nẹp và xử lý phần chèn giữa khung cửa với tường. Hãy lắc phần khung và ép mạnh vào tường sẽ làm bật phần cò khóa ra. Sau khi xử lý kẹt xong thì đóng nẹp và chỉnh lại cửa như cũ. Việc xử lý kẹt cửa do ổ khóa sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có chút kỹ năng về kỹ thuật.

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị kẹt

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị chốt trong

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị chốt trong:

Khóa tay nắm tròn là loại khóa cửa nhà được dùng phổ biến nhất hiện nay. Khóa có tên gọi như vậy do thiết kế của khóa cửa. Chủ yếu là hình dáng các bộ phận là hình tròn nằm trên 1 trục chính.

Khóa có cấu tạo tương đối đơn giản, dễ lắp đặt và có giá thành trung bình. Cách sử dụng thuận tiện và dễ dàng. Khóa tay nắm tròn ngoài sử dụng làm khóa cửa nhà vệ sinh còn được dùng làm khóa phòng, khóa phòng ngủ… Dạng khóa tròn này hiện nay thường được làm từ các loại vật liệu như hợp kim, inox…

Lỗi cửa nhà vệ sinh bị chốt trong thường xảy ra đối với khóa tay nắm tròn. Nếu bạn hoặc trẻ em sử dụng vô tình ấn nút chốt cửa sau đó ra ngoài và đóng cửa. Sẽ là rắc rối lớn nếu không có chìa để mở khóa. 

Do đó, cách mở cửa nhà vệ sinh khóa trong là luôn để khóa ở bên ngoài cửa. Phòng trường hợp vô tình chốt cửa bị nhấn mà không mở được. Còn nếu không bạn nên gọi thợ sửa khóa tay nắm tròn để họ mở khóa an toàn cho bạn nhé.

Cách mở cửa nhà vệ sinh bị chốt trong

Ngoài những lỗi thường gặp trên, còn nhiều lỗi khác liên quan đến khóa cửa nhà vệ sinh. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng vấn đề riêng tư giải quyết nhu cầu cá nhân của mỗi thành viên. Do đó bạn cần tìm ngay thợ sửa khóa, lắp khóa cửa vệ sinh chuyên nghiệp uy tín. Để sửa hiệu quả và triệt để các sự cố về khóa.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp