Tại sao nồi chiên không dầu nướng không chín

Bạn vừa mới mua sắm cho gia đình một chiếc nồi chiên không dầu hiện đại và giúp giảm lượng dầu mỡ trong quá trình nấu ăn...

Nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị gia dụng khá phổ biến. Và được nhiều chị em nội trợ yêu thích sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm một thời gian bạn chắc hẳn sẽ gặp phải trường hợp nồi chiên không dầu nướng không chín, lâu chín. Vậy nguyên nhân và cách xử lý tình trạng này là như thế nào? Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu và lưu ý khi dùng nồi chiên không dầu đúng cách. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu rõ thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu lâu chín không chín

Chắc hẳn khoai tây chiên là món ăn vặt mà nhiều người thường dùng những lúc ăn nhẹ. Nhưng khi rán bằng nồi chiên không dầu thì nó lại không chín đều và giòn, trong khi nồi chiên vẫn hoạt động. Ngoài khoai tây, thịt cá hay rau củ trong một số trường hợp chiên/rán vẫn xảy ra.

3 nguyên nhân nồi chiên không dầu lâu chín không chín

-Lượng thực phẩm trong rổ chiên quá nhiều

Có thể bạn thấy nồi chiên không dầu giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng của mình. Nên đã vô tình làm nồi không hoạt động tốt. Chính là cho quá nhiều thực phẩm vào rổ chiên trong một lần chiên/rán. Vì vậy, nồi chiên không dầu nướng không chín làm món ăn mất độ ngon của nó.

-Chỉnh nhiệt độ hoặc thời gian nấu không phù hợp

Bằng mắt thường bạn nghĩ thời gian và nhiệt độ điều chỉnh của mình đối với nồi chiên không dầu là đủ để làm món ăn chín ngon.

Tuy nhiên, thực phẩm nấu xong sẽ không được chín đều, không ngon nếu không đủ thời gian và nhiệt độ. Nên việc điều chỉnh cả 2 yếu tố này vô cùng quan trọng đến việc món ăn có ngon hay không.

-Thực phẩm không được lấy ra lắc đều hoặc trở sang bề mặt khác 

Một số thực phẩm khi chế biến bằng nồi chiên không dầu phải được trở sang bề mặt khác như cá lớn nguyên con, thịt cắt lát dày thì mới chín đều và ngon. Nhưng ít ai để ý đến vấn đề này khiến thực phẩm quá dày, to chỉ chín được một mặt.

Nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu lâu chín không chín

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa nồi chiên không dầu

Cách khắc phục lỗi nồi chiên không dầu lâu chín không chín

Đây là sản phẩm có nhiều mẫu mã và xuất xứ khác nhau. Nó còn chia ra làm hai loại là cảm ứng và phím cơ quay. Vì vậy khá là phức tạp nếu chúng ta không có cách xử lý đúng, sẽ khiến nó bị lỗi nặng hơn. Tuy nhiên, nếu để tiết kiệm tiền bạc, công sức chạy đi sửa hay biết được chính xác chỗ nào có vấn đề, thì lý gì ta không ngại thử một số cách sau:
1. Kiểm tra các khớp trong quá trình lắp
Các khớp nối bộ phận bị lỏng, gãy khiến chúng không còn tính liên kết vững chãi như ban đầu. Sẽ khiến nồi thường xuyên xảy ra các hiện tượng như nồi chiên không dầu không chạy, hay nồi không kín khí, thức ăn bị sống,…
Với những lỗi này bạn hãy xác định những vị trí nào lỏng, gãy để đem chúng đi sửa, thay vì ta đem cả chiếc nồi bự ra ngoài.
2. Kiểm tra nguồn điện
Ngoài các khớp nối, thì nguồn điện có thể là nguyên nhân chính yếu tiếp theo. Khi ta cắm dây vào một bộ nguồn không ổn định. Nồi chiên không dầu có thể tự động tắt, không thậm chí không hoạt động, không chạy.
3. Tắt nồi khoảng 10-15 phút và bật lại
Nồi chiên không dầu sinh ra khí nóng, nếu diễn ra liên tục với cường độ quá lâu sẽ khiến các chức năng của nồi dễ bị hư tổn, khiến nó tự kích hoạt cơ chế tự ngắt. Hãy để một khoảng thời gian từ 15-20 phút, trước khi cho nồi hoạt động lại.

Cách khắc phục lỗi nồi chiên không dầu lâu chín không chín

Vệ sinh nồi chiên không dầu như thế nào cho đúng?

Hướng dẫn cách vệ sinh nồi chiên không dầu. Và những lưu ý khi dùng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

Trước khi thực hành cách vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn nhớ rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội hoàn toàn. Bước này giúp bảo vệ bạn an toàn, không bị điện giật hoặc làm hỏng nồi.

Bước 2: Sử dụng vải mềm ẩm để lau chùi nồi chiên bên ngoài lòng nồi và vỏ nồi chiên.

Lau bên ngoài bằng vải ẩm hoặc miếng bọt biển với chất tẩy nhẹ. Tránh sử dụng nước rửa kính, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy rửa mạnh. Tuyệt đối không sử dụng miếng vệ sinh có độ cứng, sắc nhọn để đảm bảo lớp chống dính luôn được bảo vệ.

Bước 3: Làm sạch lồng chiên.

Làm sạch chảo, khay nướng và rổ chiên bằng nước ấm, một ít xà phòng và miếng chùi rửa mềm. Để tiết kiệm thời gian, bạn còn có thể rửa bằng máy rửa chén. Nếu như vết bẩn cứng đầu dính vào rổ hoặc phía đáy chảo, ngâm chảo trong nước nóng với một ít xà phòng. Còn rổ đặt vào chảo và ngâm khoảng 10 phút, sau đó lau sạch. Đặc biệt lưu ý chỉ tái sử dụng khi nồi chiên khô hoàn toàn.

Vệ sinh nồi chiên không dầu như thế nào cho đúng

Bước 4: Làm sạch các khe và vách nồi chiên, nơi có các thanh nhiệt.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp