Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi quạt trần quay mà không mát

Vào thời tiết nóng nực thì quạt điện là thiết bị vô cùng cần thiết nhưng trong khi sử dụng bạn gặp phải trường hợp quạt trần quay nhưng không mát?

Quạt trần Panasonic không mát là lỗi phổ biến hiện nay. Bạn nên tháo lớp vỏ quạt ra bên ngoài, lấy hộp điều khiển để ra một góc. Sau đó sẽ lau sạch hết bụi bẩn bên trong quạt đi. Thế nhưng, khi chưa có kinh nghiệm thì bạn nên đem ra trung tâm bảo hành. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn quạt trần quay mà không mát, quạt trần bị khô dầu và cách khắc phục thay tụ quạt trần chi tiết. Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết bên dưới của Alo247 nhé!

Nguyên nhân khiến quạt trần không mát

-Quạt Trần Bị Bám Nhiều Bụi Bẩn

Sau một thời gian dài sử dụng, quạt trần sẽ bám nhiều bụi bẩn do có sự ma sát với không khí. Tạo ra lực hút đối với những vật thể nhỏ và nhẹ bay trong không khí như bụi, vi khuẩn… Bụi bẩn lâu ngày sẽ làm cho sức gió của quạt bị giảm đáng kể. Gây tiêu hao điện năng và khiến quạt trần quay mà không mát.

-Quạt Trần Bị Khô Dầu, Hỏng Động Cơ Bạc Đạn

Nguyên nhân tiếp theo khiến quạt trần Panasonic quay nhưng không mát đó là quạt trần bị khô dầu hoặc bị hỏng động cơ bạc đạn. Khi động cơ quạt trần bị khô dầu, lực ma sát khiến cánh quạt quay chậm đi và thậm chí làm hỏng động cơ bạc đạn.

-Tụ Điện Của Quạt Trần Bị Hỏng

Tụ điện là bộ phận quan trọng trong quá trình làm mát của quạt trần. Khi thấy quạt trần không mát nguyên nhân có thể do nguồn điện yếu hoặc tụ điện bị hỏng.

-Quạt Trần Bị Hỏng Cuộn Dây Đồng

Sau khi đã thực hiện hết các bước trên nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng quạt trần quay nhưng không mát. Có thể là do cuộn dây đề bị đứt hoặc cuộn dây đồng bên trong quạt lâu ngày bị hỏng hóc, xuống cấp.

Nguyên nhân khiến quạt trần không mát

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa quạt trần

Cách sửa lỗi quạt trần không mát

-Cách khắc phục quạt bị bám bụi bẩn

Để khắc phục điều này thì bạn cần phải vệ sinh lau chùi quạt thường xuyên 2-3 tháng 1 lần. Bạn có thể tự tháo cánh quạt, lồng quạt hoặc thậm chí là hộp quạt ra. Và lấy khăn mềm ẩm lau sạch bụi bẩn đi.

-Cách khắc phục động cơ bạn đạn của quạt bị hỏng hoặc thiếu dầu

Đầu tiên thì bạn nên tiến hành tháo lớp vỏ của quạt ra. Lấy hộp điều khiển để ra một góc riêng và lau đi các bụi bẩn trên quạt. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm vệ sinh. Có lẽ nên mang đến trung tâm bảo hành để họ có thể vệ sinh cho bạn.

Nếu sau quá trình vệ sinh bạn thấy quạt bị trục trặc và phát hiện bạc đạn đã bị hỏng. Thì có lẽ bạn nên gọi thợ để xử lý là cách tốt nhất nhé!

-Cách khắc phục tụ điện quạt bị hỏng

Bạn nên tìm đến những cửa hàng điện máy mua tụ điện cùng loại với tụ hỏng cũ. Có cùng chỉ số điện áp, điện dung để thay thế thành công nhất. Nếu như bạn không biết sửa ra sao thì có lẽ việc mang đến trung tâm bảo hành là cách làm tối ưu nhất.

-Cách khắc phục cuộn dây đồng bên trong quạt

Bạn nên đem ra thợ để họ cuốn lại dây đồng bên trong quạt. Nhưng bạn nên nhớ phải tìm hiểu kỹ hướng dẫn cách thay dây đồng trên mạng để có thể thay thế chính xác nhất.

Cách sửa lỗi quạt trần không mát

Cách thay tụ quạt trần chi tiết

Về cơ bản, việc thay tụ quạt trần không quá khó tuy nhiên với những bạn lần đầu thao tác có thể sẽ cảm thấy khá khó. Hiểu được điều đó, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay tụ quạt trần chi tiết chỉ với 4 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hoạt động của quạt

Sau khi đã xác định được nguyên nhân hỏng. Bạn tiến hành ngắt toàn bộ nguồn điện của quạt để đảm bảo an toàn khi thay tụ quạt.

Bước 2: Tháo tụ quạt

Thông thường, tụ quạt được đặt trong hộp điều khiển của quạt, tại vị trí gần với cánh quạt. Hộp điều khiển có thể được che bởi một lớp vỏ nhựa bảo vệ. Vì vậy bạn có thể cần tháo vỏ bảo vệ này để tiếp cận được tụ.

Sau khi đã xác định vị trí của tụ, sử dụng đồ nghề như tuýp lục giác, tua vít để tháo rời tụ khỏi quạt trần. Tùy vào kiểu quạt và tụ được sử dụng, bạn có thể cần tháo ra một vài ốc hoặc các phần khác trên quạt để tháo được tụ.

Lưu ý, nếu tụ đã bị hỏng, bạn nên đeo găng tay bảo vệ và đừng cầm nó bằng tay trần để tránh bị điện giật.

Bước 3: Thay tụ quạt mới

Sau khi đã tháo tụ hỏng ra khỏi quạt, bạn tiến hành thay tụ quạt mới vào vị trí ban đầu.

Cách thay tụ quạt trần chi tiết

Bước 4: Kiểm tra và lắp lại hoàn thiện

Bước cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem tụ mới đã được lắp đặt đúng cách chưa.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp