Khắc phục lỗi quạt hơi nước không bơm nước lên tại nhà

Quạt hơi nước là thiết bị hữu ích cho gia đình trong những ngày hè nóng nực. Quạt hơi nước không bơm nước là lỗi thông dụng mà nhiều người gặp phải.

Quạt hơi nước là một trong những sản phẩm được ưa chuộng và nhiều khách hàng lựa chọn trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng sản phẩm, thì người dùng cũng sẽ khó tránh khỏi việc hư hỏng. Vậy nguyên nhân nào khiến quạt hơi nước không bơm nước, quạt hơi nước không phun sương? Cách sửa quạt hơi nước không bơm nước Kangaroo và sửa quạt hơi nước không lên nước như thế nào? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Tác hại khi quạt hơi nước không bơm nước lên

Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước là thổi khí lạnh qua một bộ phận chứa nước. Gọi là tấm làm mát hoặc bộ làm mát. Nước trong bộ làm mát sẽ hấp thụ và làm lạnh nhiệt từ không khí sau đó thổi ra để làm giảm nhiệt độ của phòng.

Do đó, việc đổ nước cho quạt hơi nước là để đảm bảo hoạt động của bộ làm mát. Nếu không được cung cấp đủ nước, bộ làm mát sẽ không thể hoạt động hiệu quả. Làm giảm chức năng của quạt hơi nước. Ngoài ra, việc đổ nước cho quạt hơi nước cũng giúp làm giảm độ ồn của máy.

Nếu quạt hơi nước không bơm nước trong quá trình hoạt động. Có thể gây hư hỏng cho máy và làm giảm hiệu suất làm mát của thiết bị. Việc sử dụng quạt hơi nước không phun sương có thể làm cho bộ làm mát bên trong máy không hoạt động hiệu quả. Dẫn đến tình trạng máy nóng quá mức và có thể làm hỏng các bộ phận của máy.

Ngoài ra, việc sử dụng quạt hơi nước không bơm nước lên cũng có thể làm tăng mức tiêu thụ điện năng. Vì máy cần hoạt động nhiều hơn để đạt được nhiệt độ mong muốn. Vì vậy, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của quạt hơi nước. Bạn nên thường xuyên kiểm tra mức nước trong quạt và bổ sung nước đầy đủ khi cần thiết.

Tác hại khi quạt hơi nước không bơm nước lên

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa quạt hơi nước

Vì sao quạt hơi nước không bơm nước lên?

-Bơm nước bị hỏng động cơ

Đây là nguyên nhân bạn có thể nghĩ đến đầu tiên khi quạt điều hòa không bơm nước. Bơm nước quạt điều hòa có thể bị hỏng do cháy cuộn dây, đứt dây nguồn, cháy cầu chì nhiệt hay bị kẹt cứng trục quay do bám bẩn lâu ngày.

-Đường hút bị tắc

Trong quá trình hoạt động của quạt điều hòa, bụi bẩn bị bám trên tấm lọc bụi và tấm làm mát. Nước chảy liên tục từ trên xuống sẽ mang theo bụi bẩn, lượng bẩn ngày càng nhiều đọng lại trong thùng đựng nước.

Cặn bẩn trong nước sẽ được giữ lại tại cửa hút của bơm nước. Do vậy khả năng bơm nước bị tắc là rất lớn.

-Điện không vào máy bơm nước

Dây cắm điện không chắc hay nguồn điện không ổn định cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới quạt điều hòa không bơm nước.

-Rotor động cơ bị kẹt

Nhìn vào cấu tạo máy sẽ thấy phần cánh bơm được gắn liền với rotor phía sau. Để bảo vệ phần lõi bên trong của rotor này có một lớp nhựa bọc bên ngoài. Sau một thời gian sử dụng, các loại bụi bẩn sẽ bám vào thân rotor dẫn tới bị kẹt rotor động cơ.

Khi quạt điều hòa không bơm nước, ngoài những nguyên nhân mà người dùng có thể tự kiểm tra và thay thế. Có thể còn có một số nguyên nhân khác như: Bảng mạch điều khiển bị hỏng phần chạy bơm. Hoặc đường hút bị tắc do rác bẩn dẫn tới bơm nước không thể hút nước,..

Vì sao quạt hơi nước không bơm nước lên

Cách sửa quạt hơi nước không bơm nước lên

Bạn có thể khắc phục và sửa quạt hơi nước không lên nước tại nhà nếu bạn có chút kiến thức về điện. Tìm hiểu cách sửa quạt hơi nước không bơm nước Kangaroo cho từng nguyên nhân hư hỏng.

+ Kiểm tra cài đặt của quạt

Một số trường hợp, việc quạt không bơm nước được xuất phát từ việc cài đặt và cách sử dụng của chúng ta.

  • Khi lắp đặt, đảm bảo rằng phần phía trước mát hơn phần phía sau
  • Quạt điều hòa mini cần lắp đặt với độ nghiêng thích hợp
  • Điều chỉnh lượng nước phù hợp trong bình chứa, không nên đổ quá đầy.

+ Kiểm tra bơm nước của quạt

Để chắc chắn lỗi không bơm nước xuất phát từ máy bơm. Chúng ta xác định bơm có hoạt động không. 

– Bơm hoạt động sẽ có tiếng bơm (mặc dù âm thanh rất nhỏ)

– Nếu không có tiếng bơm, có thể máy bơm đã gặp vấn đề. Bạn tiến hành kéo bơm ra ngoài, kiểm tra và khắc phục.

+ Ống hút bị tắc nghẽn

Cách sửa quạt hơi nước không bơm nước trong trường hợp này: 

– Vệ sinh đường ống hút nước; loại bỏ bụi bẩn, rong rêu…

– Dùng nước sạch cho quạt hơi nước.

Cách sửa quạt hơi nước không bơm nước lên

+ Hỏng bo mạch

Mạch điện tử là bộ phận quan trọng trong cơ chế vận hành của quạt hơi nước. Một số vấn đề dẫn đến hỏng hóc bo mạch có thể kể đến: các điểm tiếp xúc bị oxy hóa, nước vào trong các bo mạch, chết mạch, hỏng bo mạch… 

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp