Xử lý như thế nào khi máy phát điện ra nhiều khói?

Máy phát điện của bạn ra nhiều khói trong quá trình sử dụng và bạn đang không biết nên xử lý như thế nào? Hãy cũng Alo247 tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Máy phát điện là một thiết bị được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Với mục đích tạo nguồn điện trong trường hợp điện lưới chung bị mất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có một số lỗi thường gặp. Trong đó có hiện tượng máy phát điện ra nhiều khói. Vậy tại sao máy phát điện ra nhiều khói? Alo247 sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân máy phát điện nổ ra khói trắng, bị khói đen và cách khắc phục lỗi nhanh chóng ngay tại nhà.

Nguyên nhân máy phát điện ra nhiều khói

Tại sao máy phát điện ra nhiều khói? Máy phát điện xả nhiều khói là dấu hiệu cảnh báo rằng có vấn đề trong quá trình hoạt động. Khói từ máy phát điện thường có thể xuất hiện dưới dạng khói trắng hoặc khói đen. Mỗi loại khói đều phản ánh một số nguyên nhân khác nhau.

Nguyên nhân máy nổ ra khói trắng thường liên quan đến việc dầu bôi trơn hoặc nước lọt vào buồng đốt. Điều này có thể xảy ra khi vòng găng piston hoặc gioăng đầu xi lanh bị mòn. Khi dầu hoặc nước bị đốt cháy trong quá trình đốt nhiên liệu, chúng sẽ tạo ra khói trắng thoát ra từ ống xả. Một nguyên nhân khác có thể do đốt cháy không hoàn toàn nhiên liệu trong buồng đốt. Thường xảy ra khi nhiên liệu chứa tạp chất hoặc không đạt chất lượng.

Trong khi đó, máy phát điện bị khói đen có thể là dấu hiệu của sự cố trong hệ thống nhiên liệu. Chẳng hạn như nhiên liệu quá giàu hoặc không khí cung cấp không đủ. Khi nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn, nó sẽ tạo ra khói đen. Hệ thống lọc gió bị tắc hoặc kim phun nhiên liệu bị hỏng cũng có thể dẫn đến tình trạng máy phát điện bị khói đen này.

Máy phát điện ra nhiều khói trắng hoặc khói đen đều cần được kiểm tra và khắc phục sớm. Việc này không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Mà còn tránh được các hỏng hóc nghiêm trọng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường..

Nguyên nhân máy phát điện ra nhiều khói

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa chữa máy phát điện tại nhà

Mách bạn cách sửa máy phát điện ra nhiều khói tại nhà

Khi máy phát điện ra khói, đó là dấu hiệu của các vấn đề tiềm ẩn cần được xử lý ngay. Dưới đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Đầu tiên, nếu khói trắng xuất hiện, kiểm tra dầu bôi trơn. Để đảm bảo rằng nó không lọt vào buồng đốt. Nếu cần, hãy thay dầu và vệ sinh các bộ phận liên quan như vòng găng piston và gioăng đầu xi lanh. Đảm bảo sử dụng dầu chất lượng và đúng loại cho máy phát điện của bạn.

Nếu máy phát điện xả khói đen, hãy kiểm tra hệ thống lọc gió. Lọc gió bị tắc có thể làm giảm lượng không khí vào buồng đốt. Khiến nhiên liệu không cháy hoàn toàn. Vệ sinh hoặc thay mới lọc gió là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả.

Ngoài ra, hãy kiểm tra kim phun nhiên liệu để đảm bảo chúng không bị tắc. Nếu phát hiện vấn đề, bạn có thể tự làm sạch hoặc thay thế nếu cần. Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng xả khói từ máy phát điện. Cuối cùng, luôn đảm bảo sử dụng nhiên liệu sạch và đúng loại. Nhiên liệu không đạt chất lượng hoặc chứa tạp chất là nguyên nhân phổ biến khiến máy phát điện xả khói.

Mách bạn cách sửa máy phát điện ra nhiều khói tại nhà

Với những bước kiểm tra và bảo dưỡng đơn giản này, bạn có thể tự tin xử lý tình trạng máy phát điện xả khói ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi Alo247 để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp