Hướng dẫn sử dụng sửa chữa lắp đặt bộ lưu điện cửa cuốn

Bộ lưu điện cửa cuốn là thiết bị không thể thiếu cho hệ thống cửa cuốn điện ngày nay, tuy nhiên đây là thiết bị điện nạp điện vào ắc quy để tích trữ điện năng để cung cấp cho motor cửa cuốn khi bị mất điện lưới, nên quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi hỏng hóc thiết bị.

Bộ lưu điện là phụ kiện cực kì cần thiết trong sử dụng cửa cuốn tự động. Tuy nhiên, có thể trong quá trình vận hành khi mất điện mà bộ lưu điện bị hỏng. Khiến việc vận hành của cửa cuốn bị gián đoạn. Lưu điện cửa cuốn dùng được bao lâu? Để sử dụng tốt chức năng của bộ lưu điện thì bạn nên biết cách sử dụng và cách lắp đặt sửa bình lưu điện cửa cuốn giúp tăng tuổi thọ của bộ lưu điện mà Alo247 chia sẻ ở dưới đây.

Bộ lưu điện cửa cuốn có tác dụng gì?

Bộ lưu điện cửa cuốn hay còn gọi với nhiều cái tên khác nhau như hộp tích điện cửa cuốn, bình lưu điện… Là thiết bị chuyên dụng với khả năng lưu giữ và phát điện năng năng trong một khoảng thời gian nhất định. Nhờ khả năng cung ứng điện năng, thiết bị giúp cửa luôn trong tình trạng vận hành ổn định. Đặc biệt hữu dụng khi gặp trường hợp mất điện bất thường, chập cháy nguy hiểm.

Về cơ bản thời gian hoạt động cửa bộ tích điện phụ thuộc vào công suất lưu điện tương ứng với công suất tiêu thụ của thiết bị. Thời gian hoạt động là một thông số khá tương đối vì còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Bộ lưu điện cửa cuốn có tác dụng hạn chế rủi ro khi vận hành cửa cuốn. Giúp cửa cuốn hoạt động bình thường khi mất điện đột ngột. Đảm bảo an toàn trong các trường hợp nguy hiểm như cháy, chập điện bất thường…. Bên cạnh đó, vì là thiết bị duy nhất đảm bảo sự vận hành ổn định của cửa cuốn trong mọi tình huống xảy ra. Nên UPS sẽ có các công dụng chính như sau:

  • Hạn chế những rủi ro khi cửa hoạt động, ngừng bất chợt do mất điện.
  • Cải thiện hiệu suất điện hoạt động của cửa.
  • Giảm thiểu tối đa những chi phí do hao hụt điện năng mà hệ thống cửa gây nên.
  • Chức năng đảm bảo an toàn trong các trường nguy hiểm như cháy, chập điện bất thường.
Bộ lưu điện cửa cuốn có tác dụng gì

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa cửa cuốn 24/24h

Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn đúng cách

Lưu điện cửa cuốn dùng được bao lâu? Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn linh hoạt còn có tác dụng hạn chế được các rủi ro khi vận hành cửa cuốn. Giúp cho cửa cuốn luôn hoạt động bình thường nhưng khi mất điện đột ngột. Đảm bảo an toàn trong các trường hợp nguy hiểm như cháy, chập điện bất thường. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Với các thiết bị lưu điện thường được lắp đặt ở vị trí thoáng mát gần với cửa cuốn, được thiết kế với 2 chế độ:

  • Chạy liên tục khi có điện.
  • Chạy với nguồn điện dự trữ trong bình ắc quy khi nguồn điện lưới bị cắt.

Người dùng có thể chuyển chế độ bằng cách là gạt công tắc chìm ở bên trái của UPS. Khi cắm điện mọi hoạt động của bộ lưu điện là hoàn toàn tự động. Điện sẽ được nạp đầy vào trong bình ắc quy.

 Khi nguồn điện lưới bị ngắt, bộ lưu điện cửa cuốn sẽ tự động chuyển mạch và cung cấp nguồn điện dự trữ từ ắc quy cho motor cửa cuốn giúp cửa cuốn vẫn làm việc được bình thường. Đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sau khoảng 3 tháng sử dụng thì mọi người nên để bộ lưu điện cửa cuốn chạy ở chế độ không phải trực tiếp ở nguồn điện 1 lần. Để cho USP tự xả hết khoảng 50% dung lượng của  ắc quy. Bạn có thể làm công việc này vào buổi tối không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Sau đó cắm nạp điện đầy trong khoảng 8 tiếng. Bạn lưu ý thời gian tốt nhất là buổi tối nhé!

Cách sử dụng bộ lưu điện cửa cuốn đúng cách

Các lỗi thường gặp ở bộ lưu điện cửa cuốn

Trên thực tế, trong quá trình sử dụng, bình lưu điện cửa cuốn có thể gặp phải một số sự cố cơ bản sau đây:

  • Nguồn điện hoặc ắc quy bị hỏng

Bộ lưu điện (UPS) đang hoạt động bình thường bỗng nhiên ngừng hoạt động. Ngoài ra không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Giải pháp sửa bình lưu điện cửa cuốn cho bạn chính là thay thế acquy mới cho bộ lưu điện hoạt động trở lại.

  • Điều khiển lưu điện bị hỏng, không thể khởi động

Nếu cắm điện, bạn thấy máy kêu liên tục nhưng nhấn phím ON thì lưu điện lại không chạy. Máy báo vẫn có điện vào, đèn vẫn sáng khi cắm nguồn. Kể cả bạn đã thực hiện thao tác bật tắt nhiều lần nhưng vẫn không được. Tình trạng này xảy ra rất có thể do bộ lưu điện bị hỏng bộ điều khiển. Do đó, cách sửa bình lưu điện cửa cuốn là bạn cần thay thế bộ điều khiển khác.

  • Ắc quy bị chai, không còn khả năng tích điện

Khi có kết nối điện, bình lưu điện cửa cuốn vẫn hoạt động bình thường. Thế nhưng khi mất điện lưới thì bộ lưu điện tắt hoặc làm việc trong một khoảng thời gian rất ngắn. Lượng điện tích dự trữ trong bình lưu điện không đủ để đóng mở cửa.

  • Sự cố ở lưu điện cửa cuốn bị chập chờn

Đây là tình trạng bộ lưu điện vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, cứ khoảng 2 – 3 ngày thì bị tắt rồi lại khởi động lại. Kèm theo đó là có tiếng kêu lạch cạch bên trong UPS, còi kêu vài tiếng và điện áp ra không ổn định.

Các lỗi thường gặp ở bộ lưu điện cửa cuốn

Hướng dẫn lắp bộ lưu điện cửa cuốn

Cách lắp bộ lưu điện cửa cuốn như sau:

-Bước 1: Xác định vị trí cần đặt UPS cửa cuốn. Dùng thanh chắn ướm thử để xác định lỗ ốc vặn vít. Dùng khoan để khoan và treo UPS lên.

-Bước 2: Xác định dây nguồn của motor cửa cuốn nằm ở đâu. Thông thường được đấu vào ổ cắm ở trên tường, cũng có khi nối trực tiếp vào CB tổng. Việc này đòi hỏi người lắp đặt phải leo lên ngay chỗ motor cửa cuốn và dò đường dây điện xem nối tới đâu. Xác định được dây điện rồi thì làm tới bước tiếp theo

-Bước 3: Khi đã xác định được dây nguồn cấp cho motor cửa cuốn rồi, thì đấu dây nguồn vào này vào ngõ ra của Bình lưu điện cửa cuốn. Còn dây nguồn cửa Bộ lưu điện đầu vào ổ cắm điện của lưới điện

-Bước 4: Sau khi đấu nối xong, bật nút On của UPS lên và kiểm tra hoạt động

Chú ý vị trí lắp đặt UPS phải thoáng mát, dễ nhìn để quan sát và kiểm tra dễ dàng hơn. Tránh bỏ trên la phông rồi đóng kín bít lại. Làm vậy nếu có hư hỏng hay chạm chập gì sẽ khá là nguy hiểm

Hướng dẫn lắp bộ lưu điện cửa cuốn

Cách lắp Bộ lưu điện cửa cuốn tương đối đơn giản và dễ làm, chỉ cần đọc theo hướng dẫn ở trên và cẩn thận xíu là ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp lắp đặt không đúng và dẫn tới hư hỏng, cá biệt có thể mua UPS về lắp không chạy.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp