Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh an toàn tiết kiệm

Bình nóng lạnh từ lâu đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình trong suốt cả năm, đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bình nóng lạnh có công suất rất lớn, “ngốn” rất nhiều điện năng. Cũng như các thiết bị sử dụng điện khác trong gia đình thì chúng ta cũng cần sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để đảm bảo an toàn mà vẫn tiết kiệm điện. Vì vậy, nguyên tắc sử dụng bình nóng lạnh là như thế nào? Cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện… Để tiết kiệm điện, gia đình bạn phải chú ý tới điều này. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách

Vào mùa đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh tăng cao. Điều này khiến cho tiền điện hàng tháng cũng tăng lên khá nhiều. Vì vậy, để sử dụng bình nóng lạnh đúng cách bạn hãy lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh một số nguyên tắc sau đây.

– Không nên bật 24/24

Nhiều người có thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để có nước nóng dùng ngay mà không phải chờ đợi. Tuy nhiên việc làm này không những làm hóa đơn tiền điện tăng lên mà còn khiến bình hoạt động quá tải. Việc rò rỉ điện có thể xảy ra, gây ra nguy hiểm cho người sử dụng, đồng thời khiến bình nhanh hỏng. 

Theo các chuyên gia, chúng ta nên bật bình trước khi sử dụng khoảng 15-30 phút. Nếu bạn có nhu cầu dùng nhiều nước nóng và dùng thường xuyên. Hãy lựa chọn bình có dung tích lớn.

– Kiểm tra, bảo trì thường xuyên

Bên cạnh việc bật/tắt bình đúng cách thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh. Việc bảo trì sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra sự cố và khắc phục kịp thời. Việc sử dụng bình nóng lạnh an toàn và không lãng phí điện năng.

– Lựa chọn các thương hiệu uy tín, chất lượng

Các thương hiệu uy tín thường xuyên cập nhật những công nghệ hiện đại tiên tiến. Mang đến những trải nghiệm tốt hơn và sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện hơn.

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa bình nóng lạnh tại nhà

Mẹo dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

-Không bật bình nóng lạnh trong lúc tắm

Đây là thói quen của rất nhiều người khi tắm, tuy nhiên lại rất không tốt. Thực tế, rơ le chỉ có nhiệm vụ điều chỉnh nhiệt độ cho nước trong bình.

-Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

Việc bật bình liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện. Điều này sẽ làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài.

-Nên dùng dây nối tiếp đất với bình nóng lạnh

Khi lắp đặt bình nóng lạnh, rất ít gia đình chú ý tới dây nối tiếp đất. Trong khi đây là một bộ phận quan trọng giúp tránh rò rỉ điện từ bình và giảm nguy cơ giật điện.

-Không sử dụng công suất tối đa

Không nên vặn công suất của bình nóng lạnh lên tối đa, chỉ nên để khoảng 80%. Việc vặn công suất tối đa có thể dẫn đến quá tải nguồn điện và ảnh hưởng tới nguồn nước bạn sử dụng, rất dễ gây ra những sai lầm đáng tiếc. Nên trang bị at – to – mat chống đầu rò cho bình, để bình hoạt động một cách ổn định nhất.

-Nên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Đây là một thói quen của hầu hết các gia đình. Bình nóng lạnh thường được lắp trên cao nên nhiều nhà không chú ý vệ sinh bình sạch sẽ. Cũng không bảo dưỡng các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước. Nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài.

Mẹo dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Mách bạn cách vệ sinh bảo dưỡng bình nóng lạnh

Việc bảo dưỡng bình nóng lạnh sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu bạn biết rõ những nội dung sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần ngắt nguồn điện và tháo bình nóng lạnh xuống.
Bước 2: Tháo phần rơ-le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn. 
Bước 3: Bạn làm sạch các rắc cắm ở rơ-le và rắc cắm chân sợi đốt
Bước 4: Mở gioăng mặt bình nóng lạnh, xả nước, tháo ruột đun và dùng nước tẩy cặn chuyên dụng để vệ sinh bình nóng lạnh. Xúc sạch vỏ bình bằng nước cho đến khi thấy nước trong là được. 
Bước 5: Kiểm tra thanh magie trong bình, nếu thấy bị mòn >60% thì bạn nên thay thanh mới. Vì nếu thanh magie bị ăn mòn quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ ăn mòn cả vỏ bình.
Bước 6: Dùng khăn mềm và nước ấm để lau bình nóng lạnh, tránh dùng các vật cứng làm bong tróc lớp bảo vệ bên ngoài. 
Bước 7: Ngâm sợi đốt vào nước tẩy cặn chuyên dụng để loại bỏ cặn bã bám vào sợi đốt, việc này sẽ giúp bình nóng lạnh làm nóng nhanh hơn. 
Bước 8: Lắp ráp lại các chi tiết của bình nóng lạnh, kiểm tra kỹ các khớp nối và gioăng của bình.
Bước 9: Mở van nước nóng ra để xả khí trong bình, đồng thời mở van cấp nước lạnh vào bình và cho nước chảy ra ở cửa nóng. Đến khi thấy dòng nước không còn bọt khí thì đóng van nước nóng lại.

Mách bạn cách vệ sinh bảo dưỡng bình nóng lạnh


Bước 10: Cắm điện cho bình nước nóng hoạt động trở lại và kiểm tra nhiệt độ của nước.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp