Tại sao tủ sấy không nóng?

Máy sấy là thiết bị có nhiệm vụ làm khô quần áo trong khoảng thời gian ngắn để người dùng có thể sử dụng được ngay. Những ngày thời tiết nồm ẩm, sử dụng tủ sấy quần áo rất hữu ích để hong khô nhanh quần áo ngay trong nhà. Tủ sấy quần áo cũng rất dễ gặp phải một số sự cố khiến thiết bị có thể không hoạt động. Vậy có những lỗi nào trên tủ sấy quần áo? Cách khắc phục ra sao? Đó cũng là một vài nỗi băn khoăn của người tiêu dùng.

Tủ sấy quần áo là một thiết bị hữu dụng của những hộ gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy bạn đã không ít lần gặp trường hợp máy sấy quần áo không nóng, tủ sấy quần áo không chạy phải không? Hiểu được điều đó. Alo247 sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân tại sao tủ sấy quần áo không nóng và cách khắc phục, cách sử dụng tủ sấy quần áo nhé!

Nguyên nhân tủ sấy quần áo không nóng

Tại sao tủ sấy quần áo không nóng?  Nguyên nhân khó giải quyết nhất làm cho tủ sấy quần áo không nóng là hỏng bộ phận sinh khí nóng. Đây là một vấn đề chúng ta không thể giải quyết tại nhà. Bạn phải liên hệ đến những trung tâm sửa chữa uy tín để tiến hành kiểm tra và khắc phục.

Nhiều người có thói quen bật chế độ nhiệt cao để có thể sấy khô quần áo nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu duy trì chế độ này thường xuyên sẽ khiến cho bộ phận sinh khí nóng nhanh bị hỏng. Mà nếu bộ phận này bị hỏng thì giải pháp hiệu quả nhất là bạn nên thay mới. Bạn không nên tự ý thay vì có thể khiến cho thiết bị hỏng nặng hơn. Nếu như không am hiểu kỹ về cấu tạo. 

Máy sấy quần là một thiết bị công nghệ cần nguồn điện ổn định, nó mới nhanh chóng khô quần áo. Vì thế, khi gặp trường hợp máy sấy không nóng bạn nên kiểm tra lại nguồn điện. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện khác trên cùng một dòng điện.

Liên tục sử dụng máy sấy dẫn đến tình trạng quá tải mà không được bảo trì. Vệ sinh không đúng cách dẫn đến các bộ phận cảm biến, sợi dây đốt bị cháy, gây ra hư hỏng quần áo.

Do sợi dây đốt bị cháy hoặc đứt, làm mất chức năng đốt nóng của sợi đốt. Dẫn đến tình trạng mất khả năng sinh ra nhiệt nóng. Hoặc do mạch điện của máy bị lỏng hoặc gặp sự cố không cung cấp điện đến máy sấy.

Nguyên nhân tủ sấy quần áo không nóng

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa tủ sấy quần áo

Hướng dẫn khắc phục lỗi tủ sấy không nóng tại nhà

-Kiểm tra ngăn kéo bộ lọc hoặc bộ lọc ngưng tụ của máy sấy

Máy sấy quần áo sử dụng một thời gian dài mà không vệ sinh. Hoặc bảo dưỡng ngăn kéo bộ lọc hoặc bộ lọc ngưng tụ sẽ tích tụ rất nhiều các bụi bẩn và sơ vải. Gây ra nguyên nhân tủ sấy không nóng.

Cách sử dụng tủ sấy quần áo để làm sạch bộ lọc của máy. Bạn thực hiện các bước sau đây: Tháo chốt khóa, mở và tháo tấm kim loại ra. Sau đó nhấn vào nút màu đỏ để mở ngăn kéo bộ lọc. Dùng tay, vải mềm hoặc máy hút bụi để loại bỏ xơ vải bám trên bộ lọc.

-Kiểm tra cảm biến trên sợi dây đốt của máy

-Kiểm tra cầu chì nhiệt của máy sấy

Cầu chì trong máy sấy có chức năng tự động tắt máy khi quần áo của bạn đã được sấy khô dẫn đến quá nóng. Nếu cầu chì bạn bị đứt thì sẽ gây là hiện tượng máy sấy không nóng. Bạn nên kiểm tra và sửa chữa nhé.

-Kiểm tra sợi đốt của máy sấy

Sợi đốt của máy sấy có chức năng đốt nóng. Khi bạn sử dụng liên tục và quá tải dẫn đến sợi đốt bị đứt gây ra mất khả năng sinh nhiệt.

-Kiểm tra bo mạch của máy sấy

Hướng dẫn khắc phục lỗi tủ sấy không nóng tại nhà

Bo mạch điện hoạt động theo nguyên lý là muốn hoạt động thì phải có điện cấp xuống cho bộ phận sinh ra khí nóng như sợi đốt,.… Điều đó làm cho tủ sấy quần áo không chạy dẫn đến tủ sấy quần áo không khô. Bạn cần liên hệ tới các trung tâm sửa chữa để kiểm tra và khắc phục nhé.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp