Xử lí nhanh khi điều khiển điều hòa bị hỏng

Khi điều khiển điều hòa bị hỏng, bạn sẽ làm gì để khắc phục? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách xử lí nhanh khi điều khiển điều hòa bị hỏng tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng, chúng ta không thể tránh khỏi việc điều khiển điều hòa bị hỏng, điều khiển điều hòa bị mất số, điều khiển điều hòa bị liệt nút. Khiến bạn không thể điều khiển và sử dụng điều hòa. Vậy bạn có biết tại sao điều khiển điều hòa không hiện số hay tại sao điều khiển điều hòa không hiển thị nhiệt độ? Hãy cũng Alo247 tìm hiểu những lỗi thường gặp cũng như nguyên nhân và cách khắc phục khi điều khiển điều hòa bị hỏng, cách bật điều hòa không cần điều khiển nhé.

Nguyên nhân khiến điều hòa không nhận điều khiển

Tại sao điều khiển điều hòa không hiện số, khi điều hòa không nhận điều khiển, có một số nguyên nhân phổ biến cần xem xét. Đầu tiên, điều khiển điều hòa bị hỏng là một nguyên nhân phổ biến. Nếu điều khiển gặp sự cố về phần cứng hoặc phần mềm, nó có thể không gửi tín hiệu đến máy lạnh. Trong quá trình sử dụng, điều khiển điều hòa thường xuyên va đập hoặc bị rơi nhiều lần khiến mạch dẫn điện bị đứt. Việc này khiến màn hình remote không hiển thị nhiệt độ và không thể thao tác điều khiển máy lạnh.

Lý do khiến điều khiển không hoạt động có thể là do hết pin, hoặc phần lò xo bị gỉ sét do nước từ pin chảy ra dẫn đến không ăn pin. Khi pin bắt đầu yếu, màn hình điều khiển sẽ hiển thị chập chờn hoặc mờ dần. Đến lúc hết pin, điều khiển sẽ không thể hoạt động, ngay cả khi bạn nhấn nút nguồn liên tục.

Một vấn đề khác có thể là điều khiển điều hòa bị liệt nút. Khi các nút trên điều khiển không hoạt động, bạn không thể thực hiện bất kỳ lệnh nào. Điều này thường do bụi bẩn hoặc hỏng hóc cơ học. Ngoài ra, điều khiển điều hòa bị mất số cũng có thể gây ra sự cố. Nếu điều khiển không thể hiển thị thông tin đúng, nó có thể không gửi tín hiệu chính xác đến máy lạnh.

Nguyên nhân khiến điều hòa không nhận điều khiển

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa điều hoà tại nhà

Hướng dẫn một số cách khắc phục tại nhà

Khi điều khiển điều hòa bị hỏng, bạn có thể thử một số cách khắc phục tại nhà trước khi gọi dịch vụ sửa chữa. Đầu tiên, hãy kiểm tra pin của điều khiển. Pin yếu hoặc hết có thể là nguyên nhân khiến điều khiển không hoạt động. Thay pin mới có thể giúp điều khiển hoạt động trở lại.

Nếu thay pin không giúp, hãy kiểm tra điều khiển xem có bụi bẩn hay không. Bụi bẩn có thể làm kẹt các nút, khiến điều khiển không hoạt động. Sử dụng khăn mềm và khô để lau sạch bề mặt điều khiển. Bên cạnh đó, luôn đặt điều khiển ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, tránh bị bám bụi.

Một cách khác là thử bật điều hòa không cần điều khiển. Nhiều điều hòa hiện đại có nút điều khiển trực tiếp trên máy lạnh. Bạn có thể dùng nút này để bật hoặc tắt máy lạnh nếu điều khiển không hoạt động. Bạn cũng có thể bật điều hòa bằng điện thoại. Khi đó, bạn có thể cài ứng dụng điều khiển từ xa trên điện thoại có cảm biến hồng ngoại IR. Ứng dụng này sẽ giúp bạn điều khiển điều hòa một cách dễ dàng.

Hướng dẫn một số cách khắc phục tại nhà

Với các phương pháp trên sẽ giúp bạn xử lý khi điều khiển điều hòa bị hỏng. Bếu các cách trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể cần phải thay thế điều khiển. Hãy tiếp tục theo dõi Alo247 để có thêm nhiều thông tin có liên quan và hữu ích dành cho bạn.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp