Cách thay đèn máy hút mùi tại nhà

Đèn chiếu sáng của máy hút mùi bị hỏng cần thay thế thì thực hiện như thế nào? Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách thay đèn máy hút mùi tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Máy hút mùi là thiết bị nhà bếp giúp loại bỏ mùi thức ăn trong nhà bếp rất hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng máy hút mùi sẽ gặp sự cố gây gián đoạn và cần phải sửa chữa. Sự cố thường gặp là đèn chiếu sáng máy hút mùi bị hỏng. Thế nhưng bạn đã biết cách khắc phục sự cố này? Hãy để Alo247 hướng dẫn bạn cách thay bóng đèn máy hút mùi không sáng tại nhà.

Nguyên nhân khiến đèn máy hút mùi không sáng

Đèn máy hút mùi không sáng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị. Đầu tiên, nguyên nhân phổ biến nhất là bóng đèn đã bị cháy. Sau một thời gian dài sử dụng, bóng đèn có thể bị hao mòn hoặc hỏng do nhiệt độ cao. Khiến đèn không thể phát sáng như bình thường. Điều này thường xảy ra với những loại bóng đèn cũ hoặc không đạt chất lượng.

Thứ hai, công tắc đèn bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân. Khi công tắc bị kẹt, mòn hoặc hỏng, nó không thể thực hiện chức năng đóng mở điện. Dẫn đến việc đèn máy hút mùi không sáng. Đây là một lỗi thường gặp, đặc biệt ở những máy hút mùi đã sử dụng lâu năm.

Một nguyên nhân khác là dây điện nối từ nguồn điện đến bóng đèn bị đứt, lỏng hoặc bị hỏng hóc. Khi dây điện bị tổn hại, dòng điện không thể truyền tới bóng đèn, làm cho đèn không thể phát sáng. Đây là một vấn đề nghiêm trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

Cuối cùng, đèn máy hút mùi không sáng có thể do nguồn điện cung cấp không ổn định hoặc bị gián đoạn. Nếu nguồn điện bị yếu, chập chờn hoặc bị ngắt đột ngột, đèn cũng sẽ không hoạt động. Bạn cần kiểm tra nguồn điện và các kết nối của máy. Để đảm bảo máy hút mùi hoạt động hiệu quả và an toàn.

Nguyên nhân khiến đèn máy hút mùi không sáng

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy hút mùi

Hướng dẫn các bước thay đèn bóng đèn máy hút mùi chi tiết

Dưới đây là các bước chi tiết để thực hiện việc thay bóng đèn máy hút mùi một cách chính xác để duy trì hiệu suất của máy hút mùi. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng máy hút mùi đã được ngắt nguồn điện hoàn toàn. Sau khi đã ngắt điện, bạn cần xác định vị trí của bóng đèn cần thay. Thông thường, bóng đèn sẽ được lắp ở phần dưới của máy hút mùi, gần với khu vực hút khói và mùi.

Tiếp theo, bạn cần tháo nắp bảo vệ bóng đèn. Nắp này có thể được cố định bằng ốc vít hoặc chỉ cần vặn nhẹ để mở. Hãy nhẹ nhàng thao tác để không làm hỏng nắp. Khi nắp đã được tháo ra, bạn sẽ thấy bóng đèn cũ. Hãy chờ một chút để bóng đèn nguội nếu máy vừa mới hoạt động. Sau đó dùng tay tháo bóng đèn cũ ra khỏi ổ cắm.

Sau khi lắp bóng đèn mới vào ổ cắm, hãy kiểm tra xem bóng đèn đã được lắp chặt và đúng vị trí chưa. Cuối cùng, đặt lại nắp bảo vệ và vặn chặt. Điều này đảm bảo nắp không bị rơi ra trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn các bước thay đèn bóng đèn máy hút mùi chi tiết

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể bật máy hút mùi để kiểm tra xem bóng đèn mới có hoạt động bình thường không. Nếu ánh sáng hoạt động tốt, điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn thành việc thay bóng đèn máy hút mùi một cách thành công. Hãy theo dõi Alo247 để có thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp