Cách sửa máy giặt bị rò rỉ nước

Tình trạng máy giặt bị rỉ nước nếu chỉ diễn ra trong một ngày thì không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu

Nếu máy giặt đang vận hành thì bỗng xuất hiện tình trạng rỉ nước ra ngoài, cấp nước nhưng không giặt khiến bạn lúng túng không biết phải xử lý thế nào. Các bạn hãy yên tâm, ngay bài viết sau Alo247 sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân tắt máy giặt mà nước vẫn chảy cũng như cách khắc phục hiệu quả tình trạng máy giặt cấp nước liên tục không ngừng, máy giặt không ngắt nước. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân máy giặt rò rỉ nước

Sau đây là những nguyên nhân phổ biến dễ làm cho máy giặt bị rò rỉ nước, tắt máy giặt mà nước vẫn chảy. Những nguyên nhân này có thể gặp phải ở mọi sản phẩm như Panasonic hay Electrolux, Samsung, LG, AQUA,…

-Ống cấp, xả nước có vấn đề

Ống cấp nước sẽ có vai trò dẫn nước vào bên trong máy để làm sạch quần áo. Khi đường ống này bị rách, hở hoặc chỗ kết nối không khít sẽ làm cho nước rò rỉ ra ngoài.

-Gioăng cao su phần cửa máy giặt bị hở

Gioăng cao su bị hở cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm máy giặt chảy nước liên tục. Sau quá trình dài sử dụng có thể phần gioăng cao su này bị giãn khiến cho cửa máy giặt không thể đóng kín được.

-Quá trình giặt bị gián đoạn đột ngột

Nếu máy đang trong quá trình vận hành mà bạn tác động nhiều đến quy trình giặt như: bấm nút dừng để cho thêm quần áo, nước xả, điều chỉnh lại lượng nước,… Hay để trẻ nhỏ nghịch phá các nút bấm trên bảng điều khiển. Đều có thể là nguyên nhân làm cho nước bị rỉ, máy giặt cấp nước nhưng không giặt.

-Phao nước hoặc bo mạch máy giặt bị lỗi

-Máy giặt không được đặt vị trí cân bằng

-Sử dụng lượng quá nhiều hoặc không dùng đúng loại bột giặt

Nguyên nhân máy giặt rò rỉ nước

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy giặt tại nhà

Cách khắc phục máy giặt không ngắt nước

Các cách khắc phục máy giặt không ngắt nước và máy giặt cấp nước liên tục không ngừng:

-Kiểm tra ống cấp, thoát nước

Nếu ống cấp, xả nước xuất hiện lỗ hổng nhỏ. Bạn có thể quấn băng keo lại để dùng tạm thời. Nếu vết rách quá lớn thì bạn nên thay thế bằng ống dẫn mới.

-Sửa chữa gioăng cao su cửa máy giặt

Bạn cần kiểm tra xem gioăng cao su có bị giãn hay thủng không. Nếu có hãy thay thế gioăng cao su mới để đảm bảo cửa máy giặt được đóng kín.

-Hạn chế làm gián đoạn quá trình giặt

Khi máy đã bắt đầu chu trình giặt, bạn nên hạn chế làm gián đoạn quá trình này. Vì thế hãy cho quần áo, xà phòng, nước xả vào một lần ngay từ đầu trước khi cho máy khởi động chương trình giặt. 

-Kiểm tra vị trí đặt máy giặt

-Thay đổi thói quen sử dụng bột giặt

Trên bao bì của các loại bột giặt đều có ghi rõ phù hợp dùng cho thiết bị nào. Vì thế khi mua bạn nên đọc kỹ để chọn đúng loại.

-Kiểm tra phao nước và bo mạch điều khiển

Để kiểm tra phao nước và bo mạch điều khiển bạn phải là người có chuyên môn, kinh nghiệm sửa chữa máy giặt. Vì những bộ phận này khá phức tạp.

Cách khắc phục máy giặt không ngắt nước

Hướng dẫn bảo dưỡng máy giặt tại nhà

Máy giặt gồm hai phần chính là lồng giặt và những bộ phận khác. Dưới đây là các bước giúp bảo dưỡng máy giặt tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

-Bước 1: Vệ sinh lồng máy

Khi vệ sinh lồng máy, bạn phải đảm bảo máy giặt đang được giữ trống. Sau đó, cho trực tiếp các loại dung dịch tẩy rửa vào trong lồng máy như javel, giấm trắng, hỗn hợp baking soda. Hòa với nước và giấm ăn hoặc các sản phẩm bột vệ sinh máy giặt.

-Bước 2: Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Sau khi kết thúc bước 1, hãy ngắt nguồn điện của máy. Để đảm bảo sự an toàn cho bạn trong quá trình bảo dưỡng. Dùng giẻ lau hay một tấm khăn mền có thấm một ít dung dịch tẩy rửa nhẹ để làm sạch khuẩn và vết bẩn cho bên ngoài máy giặt.

-Bước 3: Vệ sinh khoang chứa nước giặt, nước xả vải

Lấy các khay chứa nước giặt, nước xả vải rửa sạch qua nước lạnh và ngâm với một ít thuốc tẩy rồi xả sạch với nước nóng sau đó phơi khô.

-Bước 4: Vệ sinh ống xả nước và lọc nước

Kiểm tra phần ống xả nước và làm sạch ống xả nếu có bị tích tụ bụi bẩn hay một số vật gây cản trở sự lưu thông của nước, sau đó lắp vào như ban đầu.

-Bước 5: Kiểm tra và làm sạch van cấp nước

Khóa nguồn nước, sau đó mở ống dẫn nước và van ra để làm sạch van và và khớp nối của ống với van.

Hướng dẫn bảo dưỡng máy giặt tại nhà

-Bước 6: Vệ sinh miếng cao su máy giặt

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp