Hướng dẫn sửa máy giặt không xả nước

Máy giặt là một thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng, bạn thường bắt gặp một số vấn đề của máy giặt mà không biết xử lý thế nào.

Khi máy giặt có tình trạng không xả nước khi hoạt động. Vậy khi máy giặt gặp tình trạng này thì phải làm sao? Câu trả lời chi tiết tại sao máy giặt không cấp nước và cách mở van xả nước máy giặt Samsung cửa ngang sẽ được Alo247 chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân máy giặt không xả nước

Tại sao máy giặt không xả nướcTại sao máy giặt không cấp nước? Hiện tượng máy giặt không cho nước thải ra ngoài là do van xả của máy giặt bị bất thường. Vấn đề này có thể là do máy giặt bị tắc nước xả , gấp khúc hay bị xoắn. Ngoài ra còn do ống thoát nước xả đặt sai vị trí, van xả/bơm của máy giặt không hoạt động hoặc bo mạch điều khiển có vấn đề.

Những lỗi này thường xuất hiện ở cuối chu trình giặt. Máy xả nước để sang chế độ vắt nhưng không xả được nước ra ngoài . Lúc này, màn hình nhấp nháy đèn đồng thời ngừng hoạt động.

Hiện tượng không xả nước thường gặp này có thể xuất hiện trên tất cả các dòng máy giặt, ở các dòng cửa ngang và cửa trên Inverter hàng nội địa.

Với mỗi dòng máy khác nhau sẽ có cách báo lỗi tình trạng này khác nhau như: Máy giặt LG sẽ lỗi OE, máy giặt Toshiba báo lỗi E1 và máy giặt Sanyo báo lỗi E2, máy giặt Samsung không xả nước báo lỗi 5E hoặc SE…

Nguyên nhân máy giặt không xả nước

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Sửa máy giặt tại nhà

Cách khắc phục máy giặt không xả nước

Sau khi bạn đã tìm hiểu kỹ các nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt không cho nước ra ngoài. Bạn hãy kiểm tra và học cách sửa máy giặt cửa ngang không xả nước tại nhà theo những hướng dẫn dưới đây:

-Kiểm tra ống thoát nước thải của máy

Sau một thời gian dài sử dụng có thể đường ống thoát nước thải có thể bị bẩn. Vì cặn bẩn hay sơ của quần áo, các vật lạ như tất, khăn bị mắc kẹt…Lúc này, bạn nên vệ sinh sạch hai đầu ống của máy sao cho sạch hết cặn bẩn. Cũng như lấy các vật cản ra bên ngoài.

-Kiểm tra đường ống thoát nước thải khi máy giặt không xả nước

Trong quá trình sửa máy giặt, trung tâm sửa chữa máy giặt cũng gặp rất nhiều trường hợp. Vị trí đường thoát nước thải cao hơn máy giặt làm cho nước chảy ngược vào trong hoặc không xả hết ra ngoài.

-Kiểm tra hệ thống motor xả của máy giặt

Với các dòng máy giặt cửa trên sử dụng van xả để thoát nước trong lồng giặt ra bên ngoài.

Cách khắc phục máy giặt không xả nước

Cách mở van xả nước máy giặt

Van xả nước máy giặt là bộ phận không thể thiếu trong máy giặt. Với nhiệm vụ chính là để xả nước giặt trong quá trình mà máy làm sạch quần áo.

Việc mở van xả máy giặt sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng bên trong bộ phận này. Vì thế, cách mở van xả nước máy giặt như thế nào? Bạn có thể dùng kìm để tháo chốt tách nối phần cứng van điện từ và khung điều chỉnh.

Sau đó, bạn nới lỏng các ốc vít với khung máy. Để tiến hành tháo đường ống tràn và đường ống thoát nước ngắn. Tiếp theo, bạn giữ thân van và xoay nó từ phải sang trái nhiều lần để tách ra khỏi cửa xả.

Vậy là bạn có thể tháo rời van xả nước máy giặt để tiến hành kiểm tra và vệ sinh rồi đấy!

Cách mở van xả nước máy giặt

Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn hiểu thêm về van xả nước máy giặt là gì cũng như cấu tạo của van xả nước máy giặt khi có nhu cầu xác định để khắc phục sự cố về tình trạng xả nước khi máy giặt hoạt động rồi nhé!

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp