Những lý do bất cẩn khiến xe của bạn hết bình

Bình ắc quy tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao, sử dụng xe không đúng cách, xe bị ngập nước, lâu không dùng xe hay không được bảo dưỡng định kỳ…Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe hết ắc quy và điều quan trọng là "xế yêu" của bạn sẽ không hoạt động được.

Vậy nguyên nhân dấu hiệu bình ắc quy của xe hết điện bình là gì? Khi đó có hiện tượng xe báo bình ắc quy không? Liệu có phải xe để qua đêm, lâu ngày không nổ máy quên tắt khoá smartkey bị hết bình không? Cách khắc phục như thế nào hiệu quả nhất? Cùng Alo247 đi tìm câu trả lời cụ thể qua bài viết sau.

Dấu hiệu của xe hết bình

Bình ắc quy là bộ phận cung cấp nguồn điện chính cho các chức năng khác trên xe như đèn, còi, đề…được hoạt động một cách trơn tru.

Có nhiều người dùng đều quên hoặc không biết vấn đề bảo dưỡng, thay bình ắc quy cho xe. Vì vậy nhiều khi xe xảy ra những tình trạng dấu hiệu xe hết bình như bình ắc quy yếu hay cạn năng lượng bất ngờ.

Nắm một số dấu hiệu khi xe hết bình dưới đây:

  • Còi xe kêu yếu, chập chờn, lúc kêu lúc không. Đèn xe sáng yếu, có ánh sáng mờ nhạt, xinhan khi được, khi không và có ánh sáng nhấp nháy yếu.
  • Khi bật máy xe mà thấy xuất hiện chữ N sáng hoặc kim xăng không chạy. Nhấn nút khởi động xe thì đèn báo lỗi động cơ nhấp nháy liên tục.
  • Đề xe không nổ máy hoặc đề một vài lần sẽ tắt ngủm luôn.

Ngoài các dấu hiệu của xe hết bình trên thì chúng ta dựa vào thời gian sử dụng của bình ắc quy xe để quyết định chu kỳ thay mới của bình. Thông thường sau thời gian sử dụng khoảng 2 đến 3 năm chúng ta nên đi kiểm tra và thay mới bình 1 lần.

Trong quá trình kiểm tra nếu thấy ắc quy xe có dấu hiệu phồng, rộp, có các vết rỉ bẩn ra bên ngoài. Hoặc có mùi khét như cháy thì chúng ta nên thay mới ngay nhé.

Dấu hiệu của xe hết bình

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Cứu hộ ắc quy ô tô

Những lý do phổ biến nhất khiến cho xe bị hết bình

Xe hết bình thực chất là tình trạng khi bình ắc-quy của xe cạn điện. Ắc-quy là bộ phận tích trữ năng lượng điện cho xe, đồng thời cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện khác như còi hay đèn xe và là nguồn năng lượng để khởi động xe. Do đó, khi nguồn điện trong ắc-quy cạn kiệt, người dùng sẽ khó khởi động xe.

Xe để qua đêm hết bình

Ắc quy là thiết bị lưu trữ điện năng. Nhưng nếu xảy ra hỏng hóc, ắc quy sẽ không thể tích trữ điện được nữa và có thể mất sạch điện năng chỉ sau 1 đêm.

Xe để qua đêm hết bình

Xe lâu ngày không nổ máy bị cạn bình

Xe lâu ngày không chạy nên làm gì? Xe không khởi động vẫn có thể tốn điện năng. Nguyên nhân của hiện tượng này là bởi các thiết bị thông minh trên xe vẫn luôn tiêu thụ điện năng. Vì thế khi để xe quá lâu không sử dụng, bình ắc-quy vẫn có thể cạn như thường.

Xe lâu ngày không nổ máy

Xe quên tắt khoá hết bình

Nhiều người có thói quen vẫn bật các thiết bị điện của xe ga dù không sử dụng. Quên tắt smartkey xe hết bìnhxe quên tắt máy. Thói quen này sẽ khiến bình ắc-quy nhanh hết. Nhất là khi thói quen này cứ lặp đi lặp lại nhiều lần.

Xe quên tắt khoá hết bình

Cùng theo dõi Alo247 để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp