Cách xử lý khi xe hết bình ắc quy

Hầu hết tài xế đều từng trải qua việc ắc quy bị chết máy ít nhất một lần. Vấn đề này sẽ trở nên khá rắc rối khi chiếc xe đang lăn bánh giữa đường, rất mất nhiều thời gian để gọi cứu hộ.

Có hai cách cơ bản để khôi phục ắc quy của bạn nếu nó bị cạn điện trên đường bao gồm sử dụng bộ kích bình xe hoặc kết nối ắc quy hết điện với một chiếc khác đang hoạt động tốt thông qua cáp nhảy. Do đó, chủ sở hữu cần trang bị một số kiến thức để có thể tự giải quyết vấn đề xe bị hết ắc quy này một cách an toàn và nhanh chóng. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu xe hết bình ắc quy thì phải làm sao và cách xử lý khi xe hết bình nhé!

Nguyên nhân xe của bạn bị hết ắc quy

Ngoài những yếu tố bên ngoài thì vì một số thói quen mà bạn đang vô tình khiến xe hết ắc quy. Bởi vậy cần chú ý những điều dưới đây để sử dụng bình ắc quy ô tô đúng cách, nâng cao tuổi thọ. 

-Cạn điện ắc quy do không tắt thiết bị trước khi xuống xe

Thói quen khiến xe nhanh hết bình ắc quy là do bật quá nhiều đèn, quên tắt đèn cũng như quên tắt các thiết bị trong xe khi xe không nổ.

-Hết điện ắc quy do xe bị ngập nước

Xe bị ngập nước là nguyên nhân khiến các đường dây, giắc cắm ắc quy bị ngấm nước. Tình trạng này cũng khiến ắc quy bị hỏng và cạn điện. Không được xử lý sửa chữa ắc quy xe kịp thời sẽ khiến xe khởi động khó, chết máy.

-Sạc ắc quy sai cách

Chủ xe cần lưu ý, ngoài sạc nhờ bộ sạc chuyên dụng, ắc quy ô tô còn được sạc tự động khi động cơ xe hoạt động.

-Ắc quy đã quá cũ

-Sự cố từ các tính năng trên xe

-Đi-ốt của bộ phát điện hỏng

-Xe không được bảo dưỡng thường xuyên

Nguyên nhân xe của bạn bị hết ắc quy

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Cứu hộ ắc quy ô tô

Cách xử lý khi xe hết bình ắc quy

Xe hết bình phải làm sao? Xe cạn bình ắc quy thì phải làm sao? Cách xử lý xe hết bình như thế nào? Với xe số sàn, lái xe có thể nhờ người đẩy rồi vào số để khởi động xe. Nên vào số cao (số 4 hoặc số 5) để việc đẩy xe nhẹ nhàng và xe dễ khởi động hơn. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng được với các loại xe được trang bị số tự động.

Cách phổ biến nhất chính là kích bình xe. Cách kích xe hết bình? Chuẩn bị sẵn trong xe hai đoạn dây điện riêng biệt dài khoảng 2 mét để câu bình điện khi gặp sự cố. Sử dụng một dây đỏ để nối hai cực dương, một dây đen để nối với hai cực âm để kích bình xe.

Cho dù chiếc xe vẫn đang hoạt động bình thường đấu đầu vào xe hết ắc quy để sạc điện. Sau khi vệ sinh các đầu cực của ắc quy, nối các đầu dây theo quy ước (đỏ +; đen -). Sau khi sạc khoảng 5 đến 10 phút là ắc quy có đủ điện để khởi động xe. Cách này không dễ thực hiện khi di chuyển ở vùng đồi núi hoặc lúc đêm khuya.

Để khắc phục tình trạng này, lái xe có thể chuẩn bị một bình ắc quy hoặc thiết bị sạc pin dự phòng… Điều này giúp bạn xử lý xe hết bình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, việc bảo dưỡng định kỳ và kiểm tra ắc quy cũng rất quan trọng để tránh tình trạng xe cạn ắc quy đột ngột.

Cách xử lý khi xe hết bình ắc quy

Cách mở xe khi xe hết ắc quy

Cách mở nắp capo khi xe hết bình

Xe hết ắc quy phải làm sao? Khi xảy ra hiện tượng xe báo hết ắc quy thì bạn không thể mở cửa bằng điều khiển. Nếu đối với những xe ô tô đời cũ thì nắp ca-pô sẽ được mở bằng chiếc chốt nằm ngay dưới mui. Cần tìm một chiếc chốt ở phía đầu xe bên cạnh lưới tản nhiệt hoặc bộ cản va. Còn nếu xe đời mới sẽ có chốt mở nắp ca-pô nằm trong cabin. Tuy nhiên, việc tìm chiếc chốt này có thể hơi khó khăn nếu không biết vị trí cần tìm ở đâu. Theo các chuyên gia lái xe có thể được tìm thấy ở một trong những vị trí sau đây:

– Ở dưới khu vực bảng điều khiển phía cửa tài xế

– Ở đáy của bảng điều khiển dưới trụ lái

-Ở dưới sàn phía tài xế

Cách mở nắp capo khi xe hết bình

Cách mở cửa xe khi hết bình

Xe hết bình thì làm sao? Xe hết bình có mở khoá được không? Với các xe được trang bị hệ thống khoá thông minh (Kos-Key). Khi xảy ra hiện tượng ắc quy cạn kiệt thì bạn không thể mở cửa bằng điều khiển.

Cách mở cửa xe khi hết bình

Tuy nhiên các nhà sản xuất đều tính đến khả năng này và có một giải pháp rất đơn giản để mở cửa xe. Đó là chỉ cần lấy chìa khoá cơ được gắn trên tay điều khiển để mở ổ khóa. Thông thường ổ khoá này sẽ nằm ở cửa trước bên phải, sau khi mở được cửa bạn sẽ có thể mở nắp capô để thay bình ắc quy.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp