Hướng dẫn cách diệt gián tại nhà

Nhà ở hoặc khu vực bạn đang sống có rất nhiều gián, nhưng bạn không biết làm thế nào để diệt chúng tận gốc. Hãy cùng Alo247 tìm hiểu cách diệt gián tại nhà hiệu quả.

Gián là loài côn trùng gần như ai cũng ghét, cũng sợ mỗi khi thấy chúng. Mặt khác gián có 1 mùi hôi rất khó chịu và có thể là trung gian lây nhiều bệnh. Nơi bạn sinh sống đang có rất nhiều gián và bạn không biết đuổi gián bằng cách nào. Đừng lo lắng, hãy xem hết bài viết của Alo247. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách diệt gián dưới cống, nhà tắm, nhà vệ sinh, nắp cống chống gián tại nhà hiệu quả.

Hướng dẫn cách diệt gián dưới cống

Gián chui từ cống lên nhà là nỗi phiền toái của nhiều gia đình. Dưới đây là hướng dẫn cách diệt gián dưới cống hiệu quả và an toàn. Trước hết, sử dụng nắp cống chống gián là một giải pháp hiệu quả. Nắp cống này có thiết kế đặc biệt, ngăn gián chui từ cống lên. Lắp đặt nắp cống chống gián ở các miệng cống trong nhà giúp ngăn chặn gián từ nguồn gốc.

Để diệt gián dưới cống, bạn có thể sử dụng hóa chất diệt côn trùng. Chọn loại hóa chất an toàn, đổ vào cống theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp tiêu diệt gián ngay trong nơi chúng ẩn náu. Một cách diệt gián dưới cống tự nhiên là sử dụng bột baking soda và đường. Trộn bột baking soda với đường và rắc quanh miệng cống. Gián sẽ ăn hỗn hợp này và chết do tác động của baking soda.

Tinh dầu bạc hà cũng là một phương pháp hữu hiệu để xua đuổi gián. Pha loãng tinh dầu bạc hà với nước và đổ vào cống. Mùi bạc hà sẽ khiến gián khó chịu và tránh xa khu vực này.

Dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh cống cũng rất quan trọng. Giữ cho khu vực này luôn khô ráo và sạch sẽ. Điều này giúp giảm bớt nguồn thức ăn và nơi ẩn náu của gián. Cuối cùng, kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống cống thoát nước thường xuyên. Đảm bảo không có rò rỉ hoặc tắc nghẽn trong hệ thống cống.

Hướng dẫn cách diệt gián dưới cống

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Dịch vụ diệt gián

Cách đuổi gián ra khỏi nhà tắm, nhà vệ sinh

Tại sao trong nhà vệ sinh có gián? Nhà vệ sinh và nhà tắm là nơi ẩm ướt, có nguồn nước dồi dào. Đây là môi trường lý tưởng cho gián sinh sống và phát triển. Chúng thường tìm đến các khu vực này để tìm thức ăn, nước uống và nơi ẩn náu. Gián trong nhà tắm và nhà vệ sinh gây nhiều phiền toái và nguy cơ sức khỏe. Dưới đây là cách đuổi gián trong nhà tắm và nhà vệ sinh hiệu quả.

Một cách đuổi gián trong nhà tắm là sử dụng bột baking soda và đường. Trộn baking soda với đường theo tỷ lệ 1:1 và rắc quanh các góc nhà tắm và nhà vệ sinh. Gián sẽ ăn hỗn hợp này và chết do tác động của baking soda.

Cách diệt gián trong nhà vệ sinh khác là giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ và khô ráo. Lau chùi thường xuyên và đảm bảo không có nước đọng lại. Tinh dầu bạc hà và tinh dầu oải hương cũng là phương pháp hữu hiệu. Pha loãng tinh dầu với nước và xịt quanh khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh. Mùi hương của tinh dầu sẽ khiến gián tránh xa khu vực này.

Nếu gián vẫn xuất hiện, bạn có thể sử dụng bẫy gián hoặc thuốc diệt gián an toàn. Đặt bẫy hoặc xịt thuốc ở các góc khuất và nơi gián thường xuất hiện. Đảm bảo tuân thủ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Cách đuổi gián ra khỏi nhà tắm, nhà vệ sinh

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Đuổi gián bằng cách nào? Để loại bỏ gián một cách hiệu quả, bạn cần áp dụng những cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn dưới đây. Một trong những cách diệt gián tại nhà hiệu quả nhất là duy trì vệ sinh sạch sẽ. Hãy thường xuyên lau dọn, không để thức ăn thừa hay rác thải bừa bãi. Đảm bảo rửa sạch bát đĩa sau khi ăn và dọn dẹp mảnh vụn thức ăn ngay lập tức.

Sử dụng các loại thuốc diệt gián hiệu quả. Chọn các sản phẩm diệt gián uy tín và an toàn, sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặt bẫy gián hoặc xịt thuốc ở những nơi gián thường xuất hiện như góc tối, khe hở, và tủ bếp. Áp dụng các biện pháp tự nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, hoặc lá nguyệt quế. Pha loãng tinh dầu với nước và xịt quanh nhà, hoặc đặt lá nguyệt quế ở các góc phòng. Mùi hương từ các loại tinh dầu này khiến gián tránh xa ngôi nhà của bạn.

Sử dụng bẫy gián tự chế bằng bột baking soda và đường. Trộn baking soda với đường theo tỷ lệ 1:1 và rắc quanh các góc nhà. Gián sẽ ăn hỗn hợp này và chết do tác động của baking soda. Đây là cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn đơn giản và an toàn.

Cách đuổi gián ra khỏi nhà vĩnh viễn

Những cách diệt gián tại nhà trên sẽ giúp bạn loại bỏ gián một cách hiệu quả và duy trì không gian sống sạch sẽ, thoải mái. Hãy áp dụng ngay để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn an toàn và không có gián.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp