Những dấu hiệu xe ô tô đã hết ắc quy

Xe ô tô hết bình ắc quy là tình huống không mấy dễ chịu, nhưng với những cách đề xe ô tô khi hết bình mà Alo247 chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể tự tin xử lý sự cố này. Đẩy nổ xe, sử dụng bộ kích bình, dây câu bình hay thậm chí là thay mới ắc quy đều là những giải pháp hiệu quả để xe bạn nổ máy trở lại.

Bình ắc quy là bộ phận quan trọng giúp xe ô tô khởi động và vận hành các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, không phải lúc nào tài xế cũng nhận ra rằng ắc quy đã cạn kiệt. Trong bài viết này, Alo247 sẽ giúp bạn nhận biết những dấu hiệu xe ô tô đã bị hết bình ắc quy. Và lý giải tại sao ô tô lại không nổ được máy.

Tại sao xe ô tô bị hết ắc quy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xe ô tô bị hết ắc quy. Và việc hiểu rõ những nguyên nhân này sẽ giúp bạn phòng tránh được các sự cố không mong muốn.

Thứ nhất, tuổi thọ của ắc quy là yếu tố quan trọng. Bình ắc quy ô tô thường có tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Và khi đạt đến giới hạn này, hiệu suất của nó sẽ giảm dần, dẫn đến tình trạng xe ô tô hết ắc quy. Kiểm tra và thay thế ắc quy đúng hạn là điều cần thiết để tránh tình trạng ô tô không nổ được máy.

Thứ hai, sử dụng nhiều thiết bị điện khi động cơ tắt là một nguyên nhân phổ biến. Việc bật đèn, hệ thống âm thanh, điều hòa khi xe không nổ máy sẽ tiêu thụ năng lượng từ ắc quy. Nếu thói quen này kéo dài, bình ắc quy sẽ nhanh chóng bị cạn kiệt.

Thứ ba, các vấn đề về hệ thống điện của xe như rò rỉ điện. Hoặc hệ thống sạc gặp trục trặc cũng có thể làm ắc quy hết điện. Những sự cố này thường không dễ phát hiện. Nhưng nếu không được khắc phục kịp thời, chúng sẽ gây ra nhiều phiền toái.

Cuối cùng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến ắc quy. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể làm giảm hiệu suất của ắc quy, dẫn đến tình trạng xe ô tô bị cạn ắc quy.

Tại sao xe ô tô bị hết ắc quy

Dịch vụ có thể bạn quan tâm: Cứu hộ ắc quy ô tô

Những dấu hiệu quan trọng nhận biết xe ô tô hết bình ắc quy

Bạn đang tìm kiếm dấu hiệu xe ô tô hết ắc quydấu hiệu xe ô tô hết bình? Dưới đây, Alo247 sẽ giúp bạn tìm hiểu các dấu hiệu và hướng dẫn xử lý nhanh chóng . Tránh những rắc rối khi ô tô không nổ được máy.

Dấu hiệu đầu tiên là xe khởi động chậm. Khi ắc quy yếu, động cơ sẽ quay chậm hơn bình thường khi bạn khởi động xe. Tiếng động cơ cũng có thể yếu hơn và không đều, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ô tô hết ắc quy.

Thứ hai, đèn cảnh báo trên bảng điều khiển. Hầu hết các xe hiện đại đều có đèn cảnh báo bình ắc quy trên bảng điều khiển. Nếu đèn này sáng, có thể hết ắc quy ô tô và cần kiểm tra ngay.

Thứ ba, các thiết bị điện không hoạt động đúng cách. Đèn pha mờ, hệ thống âm thanh bị nhiễu, cửa sổ điện di chuyển chậm là những dấu hiệu cho thấy năng lượng từ ắc quy không đủ để cung cấp cho các thiết bị này.

Những dấu hiệu quan trọng nhận biết xe ô tô hết bình ắc quy

Cuối cùng, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu click khi khởi động nhưng xe không nổ máy, đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc xe ô tô cạn bình ắc quy. Tiếng click phát ra từ bộ khởi động nhưng không có đủ điện để quay động cơ.

Cam kết
Có mặt ngay xử lý sự cố
Thợ tay nghề giỏi - Trách nhiệm cao
Chi phí hợp lý
Bảo hành uy tín sau khi sửa
Nội thành: Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm
Ngoại thành: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm
Gọi thợ
Sửa chữa tại nhà
Dịch vụ
Sửa chữa tại nhà & Cứu hộ khẩn cấp